Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện bây giờ mới kể: Robben đá hỏng 11m do hành vi "khủng bố tinh thần" của Mikel

Thứ Hai 21/05/2012 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong chiến công vĩ đại vừa rồi của Chelsea, rất nhiều gương mặt đã được ngợi ca như Petr Cech, Ashley Cole, Didier Drogba, Lampard,...song sẽ thật thiếu sót nếu không dành sự "tôn vinh" cho John Obi Mikel bởi tiền vệ người Nigeria đã có phần đóng góp không nhỏ. Nào hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao

Cho đến giờ, chắc hẳn, không ít CĐV Bayern vẫn phải không ngừng thốt lên: "Giá như Robben sút 11m tốt hơn". Rõ ràng, Robben đáng trách hơn nhiều so với Ivica Olic hay Schweinsteiger dù tất cả họ đều thất bại trên cái chấm oan nghiệt. Cần phải khẳng định pha sút penalty hỏng của Robben vào những phút đầu hiệp phụ thứ nhất thực sự mang tính chất bước ngoặt của trận chung kết Champions League. Tiền vệ người Hà Lan mà thành công ở tình huống đó thì chiến thắng khó lòng thoát khỏi tay Bayern và trận đấu sẽ khỏi cần phải phân định bằng màn đấu súng cân não để rồi những giọt nước mắt phải tuôn rơi trên khuôn mặt bầy "Hùm xám".  

Nếu Mikel không khủng bố, chắc gì Robben đã thất bại
Nếu Mikel không "khủng bố", chắc gì Robben đã thất bại

Trong cái khoảnh khắc đối đầu trực tiếp đó, mọi người đều nhìn rõ Robben đã không thể đánh bại được Petr Cech nhưng có một chi tiết đằng sau mà chỉ người trong cuộc hoặc phải cực kỳ tinh ý mới nhận ra được bởi khi ấy, ai chẳng chăm chăm hồi hộp chờ xem Robben "làm ăn" ra sao chứ tâm trí đâu mà để ý những thứ xung quanh. John Obi Mikel, "người hùng bí mật" của The Blues đã tiết lộ: "Lúc Robben chuẩn bị bước đến thực hiện quả phạt 11m, tôi đã chạy lại và thì thầm vào tai Robben rằng: Cậu sẽ sút hỏng 11m cho mà xem bởi Petr nắm quá rõ cách cậu đá phạt đền. Và cuối cùng, Robben thất bại thật đúng như mong ước của tôi và đồng đội. Khi ấy, chúng tôi đều tin rằng chức vô địch rồi sẽ thuộc về Chelsea bởi may mắn đã đứng về phía đội bóng".

Vậy là đã rõ. Vốn dĩ, sút 11m chưa bao giờ đơn giản, đặc biệt trong những thời khắc quyết định. Đến cả những ngôi sao hàng đầu thế giới vẫn mất tự tin như bình thường khi được giao một trọng trách nặng nề đến thế, huống chi Robben còn nhận thêm đòn "khủng bố tinh thần" từ một người bạn cũ (Robben đã từng sát cánh cùng Mikel ở Chelsea). Tất nhiên, những điều luật bóng đá không hề cấm các trò "trấn áp tinh thần", "gây ức chế" miễn trong phạm vi cho phép. Vì thế, sự "khủng bố" của Mikel là hoàn toàn hợp lệ và cần phải khen ngợi thêm tiền vệ người Nigeria ở một điểm: anh đã phản ứng cực nhanh bởi rõ ràng, không phải cầu thủ nào trong thời điểm ấy cũng "sáng suốt" được như vậy. Do đó, Mikel có quyền tự hào vì cái đóng góp của mình và Chelsea có lẽ cũng cần dành phần thưởng xứng đáng cho anh.

Còn về phần "kẻ bại trận", Robben nên tự trách bản thân bởi đã quá non bản lĩnh và HLV trưởng Bayern Munich cũng phải kiểm điểm một cách nghiêm túc vì đã quá mù quáng đặt niềm tin vào Robben dù tiền vệ này đã từng xuất hiện dấu hiệu "sợ đá 11m" (nên nhớ, anh đã xin không tham dự loạt đá luân lưu ở trận bán kết gặp Real Madrid sau khi suýt thất bại dưới tay Iker Casillas). Thêm vào đó, chỉ riêng việc bắt Robben phải đối diện đội bóng cũ trong tình cảnh "cân não" như thế đã là quá thiếu khôn ngoan rồi.

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X