Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Ancelotti, Mourinho và Pep: Khi HLV cảm thấy như được "ở nhà"

Thứ Ba 02/07/2013 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng của Jose Mourinho sẽ chính thức bắt đầu từ hôm nay, 5 ngày sau khi Carlo Ancelotti kế nhiệm ông tại Real Madrid.

Đây là hai chiến lược gia đại tài với không ít thành công trong quá khứ, đồng thời họ cũng tồn tại những điểm tương đồng khá thú vị. Sai lầm lớn nhất của Ancelotti là chuyển tới dẫn dắt Chelsea, nơi ông được đối xử khá lạnh nhạt dù giúp đội bóng giành cú đúp danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên.

Còn với Mourinho, quyết định khiến ông hối hận nhất là nhận lời đến Real Madrid, và quãng thời gian tại Bernabeu được cho là đen tối nhất trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha dù rằng ông cũng đã kịp có 3 danh hiệu cùng với đội bóng này.

jose mourinho
 

Giờ thì hai người đang đổi chỗ cho nhau. Mourinho bày tỏ sự phấn khích khi được trở về Stamford Bridge còn Ancelotti lại cảm thấy mình như đang "ở nhà" tại Bernabeu. Thậm chí, màn ra mắt của chiến lược gia người Ý còn gây nhiều chú ý hơn so với Pep Guardiola tại Bayern Munich.

HLV nổi tiếng nhất đã nhận lời dẫn dắt CLB xuất sắc nhất Europa League, còn CLB xuất sắc nhất thế giới đã tìm được HLV tốt nhất mà họ có thể hi vọng. Nhiệm vụ của Pep là mang về chiến thắng và danh hiệu cho Bayern, điều mà họ đã làm rất tốt trong mùa giải trước dưới bàn tay của Jupp Heynckes.

Trong khi đó, mục tiêu của Real không gì khác ngoài vực lại tinh thần sau cơn bão "Mourinho", và Ancelotti chính là những gì mà họ cần. Rafa Benitez, người từng có quãng thời gian làm HLV đội trẻ tại đây, không hề ngần ngại tuyên bố rằng: "Với Ancelotti, Madrid đã phục hồi lại giá trị của họ".

Bản thân Ancelotti cũng cho biết ông sẽ để Real quay trở lại với lối chơi tấn công truyền thống, thay vì phòng ngự phản công như trước: "Chúng tôi sẽ trình diễn một lối chơi đẹp mắt, đó là tấn công".

Xét về mặt thành tích, Ancelotti từng giành chức vô địch tại Italy, Anh và Pháp. Với Pep là Tây Ban Nha còn Mourinho thì có thêm Bồ Đào Nha, Anh và Italy. Ngoài ra, họ đều đã hai lần đăng quang tại Champions League. Vì vậy, hẳn cả ba vị chiến lược gia này đều đang khao khát lần thứ 3 chinh phục đỉnh châu Âu để san bằng thành tích của Bob Paisley, cựu HLV Liverpool.

Nếu không phải gặp nhau sớm từ vòng knockout, Ancelotti và Pep nhiều khả năng sẽ có dịp tranh tài ở sân Estadio da Luz trong trận chung kết diễn ra vào tháng 5 năm sau. Với việc bổ sung tân binh Mario Goetze, Pep đang sở hữu một đội hình thậm chí còn mạnh hơn so với năm ngoái, mùa giải mà Bayern giành cú ăn ba cùng Jupp Heynckes.

Còn về phần Real, Ancelotti đang được kỳ vọng sẽ là người biến giấc mơ "Decima" thành hiện thực sau 11 năm mòn mỏi chờ đợi. "Không còn áp lực nào nữa", nội bộ Real cho biết. "Chúng tôi đã tìm được một HLV luôn đặt lợi ích của CLB cao hơn tham vọng chính bản thân mình. Có thể giữa các cầu thủ từng xảy ra mâu thuẫn, tuy nhiên ông ấy biết cách để giải quyết vấn đề này".

Khá đáng tiếc là 3 chiến lược gia hàng đầu thế giới hiện nay lại dẫn dắt ở 3 giải đấu khác nhau, song Champions League mùa tới hứa hẹn sẽ rất thú vị và hấp dẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X