Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Europa League 2018/19: 3 lý do để tin Arsenal sẽ đánh bại Chelsea

Thứ Tư 29/05/2019 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định chung kết Europa League, nhiều người đánh giá cao khát vọng đăng quang của Arsenal. Đó cũng là 1 trong 3 lý do Bongda24h.vn tin rằng Pháo thủ sẽ đánh bại Chelsea tại Azerbaijan.

Một trận derby London đặc biệt khi nó diễn ra tại đất nước nằm sát bờ biển Caspian, Azerbaijan. Một chiến thắng sẽ giúp Chelsea có danh hiệu đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri.

Trong khi đó, không chỉ là chiến thắng và danh hiệu, đánh bại hàng xóm còn giúp Arsenal có vé tới Champions League mùa tới. Sau khi không thể có một vị trí trong tốp 4 Premier League, vô địch Europa League là cơ hội duy nhất để Pháo thủ trở lại hạng đấu cao nhất châu Âu.

Nhận định chung kết Europa League 3 lý do Arsenal thắng Chelsea hình ảnh
Chelsea sẽ đối đầu Arsenal ở chung kết Europa League

Vì nhiều lý do, như Granit Xhaka đã nói, Arsenal không thể vắng mặt ở Champions League đến mùa thứ 3 liên tiếp. HLV Unai Emery biết rõ tầm quan trọng của việc vô địch Europa League bởi chính ông từng trải qua cảm giác này trong quá khứ với Sevilla. Dưới đây là 3 lý do để khi nhận định chung kết Europa League, người ta tin rằng Arsenal sẽ chiếm lợi thế.

1. Cái duyên của Emery tại Europa League


Khi còn dẫn dắt Sevilla, Emery đã có 3 mùa liên tiếp vô địch Europa League cùng Sevilla. Dường như thành tích không thể tốt hơn của nhà cầm quân người Tây Ban Nha tại giải đấu đã tác động tới quyết định bổ nhiệm ông của lãnh đạo Arsenal thời kỳ hậu Arsene Wenger.

Emery tai Europa League
Thành tích của Emery tại UEFA Cup/ Europa League

Có lẽ họ cũng lường trước việc Pháo thủ phải tìm kiếm vé dự Champions League thông qua con đường Europa League. Trong 87 trận từ khi giải còn mang tên là UEFA Cup, Emery cùng đội bóng của mình (Valencia, Sevilla và Arsenal) thắng tới 52. Chỉ tính khi mang tên Europa League, ông có 45 trận thắng sau 75 trận.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Emery là một chuyên gia tại giải đấu. Chỉ riêng việc cựu HLV PSG đưa Arsenal vào thẳng chung kết Europa League một cách ngon lành dù vấp phải những hòn đá tảng như Napoli hay Valencia đã là minh chứng rõ nét. Đương nhiên, người hâm mộ Pháo thủ chờ đợi Emery sẽ tiếp tục thể hiện cái duyên với giải đấu bằng một chiến thắng nữa ở chung kết với Chelsea.

2. Arsenal khao khát giành vé dự Champions League


Đối với Chelsea, chiến thắng trong trận đấu tại thành phố Baku chỉ có ý nghĩa mang về cho họ một danh hiệu trong bối cảnh đã chắc chắn được dự Champions League. Đừng quên rằng cả The Blues lẫn HLV Sarri đều đang có ý định nói lời chia tay. Chelsea nhắm Frank Lampard còn Sarri muốn quay về Italia dẫn dắt Juventus.

Arsenal va CK Europa League
Arsenal rất khát khao vô địch Europa League

Chức vô địch Europa League có khi lại càng cản trở họ thực hiện ý định của mình. Còn với Arsenal, họ hoàn toàn tập trung cho chung kết Europa League. Ai cũng hiểu không được tới Champions League mùa sau là một điều gì đó khủng khiếp với Arsenal.

Thiết thực nhất, được tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu sẽ mang tới cho Arsenal một khoản lợi nhuận đáng kể, khác biệt hẳn so với việc tiếp tục chơi ở Europa League. Khi ngân quỹ chuyển nhượng tăng lên, Emery có thể đầu tư nâng cấp lực lượng đang có rất nhiều vấn đề của mình.

3. Arsenal có những cây săn bàn xuất sắc


Chelsea không có trung phong nào thực sự ưng ý HLV Maurizio Sarri. Không phải ngẫu nhiên mà ở nhiều trận cầu lớn ông phải bố trí Eden Hazard đá cắm dù không phải sở trường. Sự bổ sung Gonzalo Higuain chưa mang lại hiệu quả, thậm chí là sự thất vọng.

Lacazette va Aubameyang
Lacazette và Aubameyang chơi rất hay mùa này

Ở buổi tập ngay trước thềm chung kết Europa League, Higuain và David Luiz còn hằm hè nhau sau một pha va chạm khiến HLV Sarri tức giận rời sân. Một tiền đạo khác là Olivier Giroud dù có duyên ghi bàn ở Europa League mùa này song có thể chỉ là nhất thời.

Nhìn sang bên kia, Arsenal có nguyên cặp đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette làm điểm tựa. Họ đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng mà Pháo thủ có được trước Valencia ở bán kết. Từ đầu Europa League mùa này, trong khi Aubameyang có 8 bàn thì Lacazette cũng 5 lần lập công.

Trong khi Chelsea quá phụ thuộc vào một Hazard còn đang nghĩ về chuyện đàm phán với Real Madrid, Arsenal đã có cặp bạn thân Aubameyang và Lacazette chia lửa. Khi mà hàng thủ còn nhiều vấn đề, chính bộ đôi “sát thủ” này đã giải cứu đội bóng của Emery nhiều lần.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X