Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: Khoảng cách 442 triệu euro

Thứ Bảy 24/05/2014 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn vài giờ nữa, trận chung kết Champions League 2013/14 giữa Atletico và Real Madrid sẽ diễn ra. Đã có nhiều điều để nói về cuộc chiến này. Và dĩ nhiên không thể bỏ qua sự chênh lệch giữa giá trị đội hình hai đội, sự chênh lệch lên đến 442 triệu euro.

Trong vài năm gần đây, có lẽ chưa bao giờ chung kết Champions League lại vênh đến thế, ít nhất là về giá trị đội hình. Một gã nhà giàu đối đầu với một kẻ luôn phải thắt lưng buộc bụng. Giá trị đội hình, theo giá mua, của Real madrid là 521,9 triệu euro, trong khi của Atletico chỉ khiêm tốn với con số 79 triệu euro, chênh nhau đến hơn 442 triệu euro. Một con số quá lớn và con số ấy nói lên một điều rằng Atletico xứng đáng được tôn vinh, dù họ có thắng hay không thắng ở chung kết năm nay. Gareth Bale, người đắt giá nhất Bernabeu, có giá lên đến 100 triệu euro, trong khi bên kia chiến tuyến chỉ là 13 triệu euro với Arda Turan và Raul Garcia.

Chênh lệch lực lượng giữa hai bên
Chênh lệch lực lượng giữa hai bên

Mức giá 13 triệu euro ấy, chỉ tương xứng với những Khedira hay Varane ở Real mà thôi. Trong khi đó ở tầm trung, Isco, Modric hay Di Maria đắt giá rất nhiều lần một ngôi sao ở Vicente Calderon. Những năm gần đây, khi Chelsea gặp Bayern, Dortmund đụng độ Bayern rồi Man United đọ sức Barca, có lẽ chưa khi nào người ta thấy có một sự chênh lệch đến vậy, sự chênh lệch trị giá 442 triệu euro.

Atletico nghèo hơn, đội hình chất lượng kém hơn, nhưng những gì họ đã chứng tỏ lại ấn tượng hơn Real rất nhiều. Tại La Liga, Real đã phải quy phục trước người hàng xóm nhà nghèo. Họ có chiến thắng đậm đà ở Cúp Nhà Vua nhưng đó là trận đấu mà Atletico đã buông xuôi để dành sức cho các đấu trường chính. Atletico có sức chiến đấu bền bỉ, có sự đoàn kết mà Real phải thèm thuồng. Họ còn có một ông thầy biết truyền tinh thần chiến đấu cho các học trò. Cá tính ấy, ở Ancelotti, rõ ràng là mờ nhạt hơn nhiều. Atletico có nhiều vũ khí để tin vào một chiến thắng. Và nếu thắng, họ sẽ chứng tỏ rằng trong bóng đá, đồng tiền không thể là điều kiện tiên quyết mang đến thành công.

Minh Minh (Theo GOAL)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X