Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: 4 điều Juventus cần làm để đánh bại Real

Thứ Bảy 03/06/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus không có duyên với chiếc cúp Champions League khi đã để thua tới 6/8 trận chung kết trong quá khứ, gần nhất là vào năm 2015. Vậy HLV Allegri cần phải làm gì để đảm bảo vận may không ngoảnh mặt với “Lão bà” lần này?

Giữ sơ đồ 3 hậu vệ
Chung ket Champions League 4 dieu Juventus can lam de danh bai Real hinh anh
Bộ ba BBC của Juventus sẵn sàng chặn đứng bất kỳ hàng công nào

HLV Allegri đã thử nghiệm khá nhiều sơ đồ tại Champions League mùa này. Trong số đó, hai chiến thuật nổi bật nhất là 3-5-2 và 4-2-3-1. Sơ đồ 3-4-2-1 cũng được chiến lược gia người Ý thử nghiệm trong một vài thời điểm.

Chắc chắn rằng chiến thuật của Juventus phụ thuộc nhiều vào khả năng ra sân của Gareth Bale ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, ngay cả khi cầu thủ người xứ Wales hồi phục hoàn toàn, nhiều khả năng HLV Zidane vẫn sẽ trao cơ hội đá chính cho Isco ở vị trí số 10. Điều đó đồng nghĩa rằng hàng tấn công của Real sẽ có sức mạnh lớn nhất ở trung lộ với Ronaldo và Benzema thường xuyên có mặt trong khu cấm địa.

Như vậy, HLV Allegri nên chọn bộ ba trung vệ Bonucci, Barzagli và Chiellini đá chính. Sơ đồ ba hậu vệ là kế hoạch lý tưởng nhất để ngăn chặn hỏa lực mạnh mẽ của Real Madrid. Khi Juve không có bóng, cặp đôi hậu vệ cánh lui về hỗ trợ phòng ngự sẽ tạo thành hàng hậu vệ 5 người cực kỳ vững chãi để đối đầu với sức mạnh của Ronaldo và các đồng đội.

Tìm cách đối phó với Toni Kroos
Chung ket Champions League Juve lam gi de thang Real hinh anh 2
Toni Kroos là một nhân tố mà Juventus cần phải tìm cách kiểm soát

94% là tỉ lệ chuyền bóng thành công của Toni Kroos tại Champions League mùa giải năm nay. Đây cũng là tỉ lệ thành công cao nhất so với bất kỳ cầu thủ nào chơi ít nhất 10 trận tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Rõ ràng, Kroos là mắt xích giúp cho Real Madrid bùng nổ. Tiền vệ người Đức là nguồn sống và là động cơ ở tuyến tiền vệ của Kền kền trắng. Thống kê cũng chỉ ra rằng ngôi sao 27 tuổi là người tạo ra nhiều cơ hội nhất bên phía Real ở mùa giải này (31). Mặc dù Modric và Casemiro cũng là hai cái tên đáng gờm ở tuyến tiền vệ Real nhưng Kroos mới là người mà Juventus cần phải để mắt đến. Khả năng chuyền dài của Kroos cũng là một phương án mà Real dùng để khoan thủng hệ thống phòng ngự của đối phương.

Đòi hỏi Khedira hoặc Pjanic kèm chặt Kroos có thể khiến hàng tiền vệ Juventus dễ dàng bị xuyên thủng. Real cũng có lợi thế hơn người ở tuyến giữa so với Juve nếu như Isco đá trong vai trò tiền vệ tấn công. Giải pháp duy nhất là một tiền đạo của “Lão bà” sẽ phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự.

Đây là lý do mà Paulo Dybala đang đứng trước trận đấu khó khăn nhất sự nghiệp khi phải hoàn thành cả hai nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Khi Juve không có bóng, tiền đạo người Argentina cần phải lui về hỗ trợ hàng tiền vệ. Nhiệm vụ của Dybala sẽ là kèm cặp Kroos và ngăn cản số 8 của Real kiểm soát trận đấu theo ý muốn.
Juventus vs Real (1h45 ngày 4/6): Vì chúng ta là kỳ phùng địch thủ…
Trong 18 lần gặp nhau trước đây tại Champions League, Juventus và Real có thành tích đối đầu rất cân bằng. Cuộc tái ngộ tới đây cũng hứa hẹn một kịch bản vô...

Dùng Mandzukic tấn công vào điểm yếu của Real
Chung ket Champions League Juve lam gi de thang Real hinh anh 3
Khả năng tranh bóng bổng của Mandzukic là một hướng triển khai bóng tốt của Juve

Trước đây, Mandzukic luôn được biết đến là một tiền đạo. Nhưng anh đã được HLV Allegri sử dụng khá tự do ở mùa giải này và thường xuyên xuất phát ở hành lang trái.

Trong đội hình Real, Dani Carvajal đang gặp phải chấn thương và có nguy cơ không kịp bình phục để tham dự trận chung kết Champions League. Vậy nên vị trí hậu vệ phải coi như sẽ rơi vào tay Danilo. Đây cũng là vị trí mà Juve nên khai thác nhờ khả năng tranh chấp bóng bổng của Mandzukic. Chân sút người Croatia hiện là 1 trong 5 người có tỉ lệ thắng không chiến tốt nhất ở Champions League với tổng cộng 35 lần giành phần thắng.

Ngược lại, Danilo ít khi tin tưởng được trong những pha tranh chấp trên không. Theo tính toán, Ramos sẽ phải di chuyển lệch trái để hỗ trợ Danilo nhằm ngăn chặn những đường triển khai bóng theo hướng này của Juve. Khi đó, Higuain hoặc Dybala có thể thoải mái hơn để tập trung vào nhiệm vụ thu hồi bóng hai. Mandzukic có khả năng giữ bóng và phối hợp với các đồng đội rất tốt. Vì vậy, HLV Allegri nên chỉ đạo các tiền vệ của Bianconeri tìm kiếm Mandzukic trên sân nhiều hơn ở trận đấu tới.

Chú ý bóng chết
Chung ket Champions League Juve lam gi de thang Real hinh anh 4
Buffon và các đồng đội cần phải hết sức tập trung ở những tình huống bóng chết trong trận chung kết Champions League

Real còn một thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm dưới thời HLV Zidane là khả năng chuyển hóa những tình huống bóng chết thành bàn thắng ấn tượng. Kèm cặp Kroos suốt cả 90 phút là điều không tưởng bởi tiền vệ người Đức còn lãnh trách nhiệm thực hiện những tình huống treo bóng từ phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp.

Trong những pha bóng này, Ronaldo là cái tên mà các cầu thủ phòng ngự Juve cần phải để tâm nhiều nhất. “Siêu nhân” Ramos cũng là một ngôi sao nguy hiểm mỗi khi lên tham gia tấn công mà con số 8 bàn thắng và 2 đường kiến tạo mùa này chính là minh chứng rõ ràng nhất. Bên cạnh đó, CR7 còn sở hữu khả năng sút phạt trực tiếp đủ tốt để mang lại sự sợ hãi cho Buffon và các đồng đội. Để ngăn chặn tối đa cơ hội dành cho Real ở những tình huống bóng chết, tốt nhất là các cầu thủ Juventus nên cố gắng tránh những pha phạm lỗi ngớ ngẩn quanh khu vực cấm địa.

Ở chiều ngược lại, bóng chết cũng là hy vọng của Juventus ở trận chung kết Champions League sắp tới. Đại diện của Serie A sở hữu khá nhiều cầu thủ cao to và họ cũng có khả năng định đoạt trận đấu chỉ bằng một pha phạt góc.
Infographic: Những thông tin đặc biệt trước trận đấu Juventus vs Real
Vào 1h45 rạng sáng thứ 5 (11/5) sẽ diễn ra bán kết lượt về Champions League 2016/17 giữa Atletico vs Real và dưới đây là một số thống kê không thể bỏ qua về...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X