Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: 5 điểm nhấn

Thứ Sáu 23/05/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên trong lịch sử, hai đội bóng cùng thành phố đá chung kết Champions League. Có 5 điểm nhấn đáng chú ý khi Real Madrid gặp Atletico.

Casillas – Courtois

Ở tuổi 19, Casillas từng giành danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên. Bây giờ, Iker đang hướng về danh hiệu thứ 3 của cá nhân, và lần thứ 10 (Decima) trong lịch sử Real Mardid. Trong khi đó, Courtois nổi lên như một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm này. Ở tuổi 22, Courtois đã có rất nhiều, từ chức vô địch Bỉ, Europa League, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp châu Âu và La Liga. Anh cũng vừa có danh hiệu Zamora thứ hai liên tiếp. Casillas sẽ khẳng định mình bằng kinh nghiệm, hay tài năng và sức trẻ của Courtois giúp Atletico lần đầu vô địch châu Âu?

Ramos – Godin

Khi Pepe chưa chắc chắn thi đấu, Sergio Ramos là hy vọng lớn nhất hàng thủ Real. Phong độ của Ramos đầu mùa không tốt, nhưng gần đây là rất tích cực, trong đó có cú đúp vào lưới Bayern Munich. Ở bên kia chiến tuyến, Godin vừa giúp Atletico định đoạt danh hiệu La Liga. Trung vệ người Uruguay là thủ lĩnh hàng thủ Atletico, đánh chặn giỏi và tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Modric – Koke

Xabi Alonso bị treo giò, nên Luka Modric sẽ là thủ lĩnh trung tuyến Real. Sự thể hiện của tiền vệ người Croatia sẽ đóng vai trò then chốt, tác động trực tiếp vào chiến thuật mà HLV Ancelotti vận hành. Koke được xem là Xavi mới, nhưng ở cầu thủ trẻ này là sức mạnh mà ngôi sao của Barca không có. Khả năng chiến đấu của Koke rất ấn tượng, khi anh có thể đá đa dạng nhiều vị trí ở hàng tiền vệ.Có thể nói, Modric và Koke chính là chìa khóa trong lối chơi của Ancelotti và Diego Simeone.

Gareth Bale – Arda Turan

Đây đều là những cầu thủ đá cánh với khả năng ghi bàn đa dạng. Đáng chú ý, họ sẽ đối đầu trực tiếp nhau trong trận derby Madrid ở thủ đô Lisbon. Điểm mạnh của Gareth Bale là dùng tốc độ, và những cú sút rất khó chịu, dù lực không quá căng. Trong khi đó, Arda thiên về lối đá kỹ thuật. Có lẽ, không cầu thủ nào đá trung kết có kỹ thuật cá nhân tốt hơn ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ.

Ronaldo – David Villa

Một màn so tài đáng chú ý. Ronaldo vừa giành Pichichi, và lập kỷ lục 16 bàn thắng ở Champions League. Nhưng chỉ có vô địch châu Âu mới làm thỏa mãn cầu thủ người Bồ Đào Nha, trước khi anh dự World Cup. Về phía Atletico, Diego Costa vẫn chưa chắc chắn khả năng thi đấu, nên Villa sẽ là hy vọng lớn nhất trên hàng công. Đã hai tháng rưỡi không ghi bàn, Villa sẽ tìm lại cảm giác khi đối mặt Casillas?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X