Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League 2015: MSN thách thức cả thế giới

Thứ Bảy 06/06/2015 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phong độ tuyệt vời của bộ ba siêu đẳng Messi - Suarez - Neymar đã mang về cho Barca hai chức vô địch ở mùa giải này. Trước trận đại chiến với Juventus ở chung kết C1/Champions League 2014-2015, các con số thống kê đã nói lên độ “bá đạo” của tam tấu trên.

Từng giành cú ăn ba với Barcelona, những tưởng Pep Guardiola sẽ biết cách khắc chế hàng công của Barca, đặc biệt là thiên tài Messi. Thế nhưng gã khổng lồ xứ Catalunya đã thổi bay “Hùm xám” của Pep ở vòng bán kết. M10, cùng với Neymar và Suarez đơn giản là không thể bị cản lại vào lúc này. Họ đã tạo nên một hàng tấn công mạnh nhất trên thế giới hiện tại và có thể là mạnh nhất trong lịch sử bóng đá mọi thời đại.

Một chiến thắng trong màn so tài siêu kinh điển với Juve ở chung kết C1/Champions League 2014-2015 sắp tới sẽ giúp đội bóng của HLV Enrique tạo ra một kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Đó là Barcelona sẽ trở thành đội bóng đầu tiên hai lần tạo ra cú ăn ba vĩ đại. Rất ít người sẽ đặt niềm tin vào một chiến thắng cho Juventus. Nhất là khi trong những phút cuối họ đã mất quân bài quan trọng ở hàng phòng ngự là trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini. Số bàn thắng của bộ ba MSN mùa giải này vô cùng đáng kinh ngạc. Họ đả bại tất cả những đội bóng ngáng đường với những tỉ số không tưởng. “Cây đinh ba” của đội bóng xứ Catalan đã ghi tổng cộng 80 bàn thắng sau chỉ 35 trận kể từ đầu năm 2015. Kỉ lục ghi 120 bàn của ba cầu thủ này có thể còn khủng khiếp hơn nếu Suarez được thi đấu ngay từ đầu mùa giải (anh vắng mặt vì án treo giò 4 tháng của FIFA do vụ cắn Chiellini ở VCK World Cup 2014).
Bo ba MSN dang cho thay suc manh dang so o mua giai nam nay
Bộ ba MSN đang cho thấy sức mạnh đáng sợ ở mùa giải năm nay

Messi vẫn luôn là cầu thủ thiên tài, một ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng giúp đội bóng chiến thắng. Cầu thủ người Argentina đã hủy diệt Bayern ở bán kết. Tiếp tục đà phong độ đó, anh ghi một trong những bàn thắng đẹp mắt nhất trong lịch sử khi rê qua 4 cầu thủ đội bạn rồi sút vào góc gần làm bó tay thủ môn đối phương để mở màn cho trận thắng 3-1 của Barca trước Athletic Bilbao ở chung kết cúp Nhà vua TBN. Một bàn thắng trong trận đấu với “Bà đầm già thành Turin” tới đây sẽ giúp M10 vượt qua Ronaldo để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League và cũng sẽ giúp ngôi sao 27 tuổi lập kỉ lục khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong ba trận chung kết Champions League.

Neymar là cầu thủ cuối cùng đảm bảo cho “cây đinh ba” không bị cùn bất cứ mũi nhọn nào. Tiền đạo Brazil sở hữu kĩ năng đi bóng điêu luyện không kém gì đàn anh Messi. Khả năng rê dắt của tiền đạo trẻ này khiến đối phương rất khó bắt bài. Anh cũng đã có một số lượng kha khá bàn thắng cho riêng mình ở mùa giải năm nay. Mặc dù Neymar và M10 thi đấu ở hai cánh đối diện nhau nhưng sự cơ động của hai cầu thủ này càng khiến Barca thêm đáng sợ. Trong khi Luis Suarez thường có xu hướng di chuyển rộng và những bước chạy của sát thủ "răng thỏ" thường để tạo khoảng trống cho hai ngôi sao chạy cánh của Barca đột phá vào vòng cấm đối phương. Thường thì khi đã vào đến vòng 16m50, El Pulga và Neymar rất hiếm khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Tam tau MSN se giup Barca hoan thanh giac mong an 3.
Tam tấu MSN sẽ giúp Barca hoàn thành giấc mộng ăn ba ở mùa giải năm nay.

Theo thống kê, Neymar và Messi có số đường kiến tạo cho nhau lập công nhiều nhất ở Champions League (3 lần) và La Liga (13 lần). Tổng cộng, bộ ba của Barca đã kiến tạo cho nhau 35 lần trên mọi đấu trường. Tính ra, cứ 10 đường chuyền họ tạo ra thì có 1 đường chuyền dẫn đến tình huống bóng nguy hiểm có cơ hội ăn bàn. Bộ ba này vẫn đang sải bước trên con đường trở thành một bộ ba huyền thoại trong lịch sử. Nhưng khẳng định họ ăn ý hơn những người tiền nhiệm như Romario, Laudrup và Stoichkov; Ronaldo, Rivaldo và Ronaldinho; Pele, Tostao và Jairzinho; Henry, Messi và Eto’o hay bất kì một bộ ba vĩ đại nào khác trong lịch sử bóng đá.

Tam tấu của Barcelona vẫn cần thêm thời gian và danh hiệu cao quý nữa để được công nhận là bộ ba vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Chức vô địch Champions League - đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu và thế giới sẽ là bài test dành cho bộ ba này để MSN biết họ đang ở đâu.

Mọi thông tin về CHUNG KẾT C1 2014-2015 được cập nhật liên tục trên Bongda24h.vn

Xuân Phong

 

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X