Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: Trận chiến sinh tử của “thần tướng” Zizou

Thứ Tư 23/05/2018 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zinedine Zidane được xem là vị tướng “độc cô cầu bại” của Real Madrid. Dưới thời Zizou, Real chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu với 2 chức vô địch trong 2 mùa qua. Nhưng chỉ một thất bại trước Liverpool tại chung kết C1/Champions League thôi, có thể ông sẽ không còn xuất hiện tại Madrid.
 

Thú vui “đếm xác” của Kền kền


Nhận định Real vs Liverpool (1h45 ngày 27/5): Nước sẽ dập tắt lửa?
Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League luôn là điều khó khăn với bất cứ ai. Một đội được ví như nước, đội còn lại là lửa. Tuy nhiên, có một...

Điều gì làm nên sự vĩ đại của Real Madrid? Chiến thắng, không phải bất cứ cá nhân nào. Các HLV của Real cũng không khác gì những vị tướng chinh chiến trên sa trường
. Họ có thể chiến thắng vô số, nhưng nếu hứng chịu thất bại và khiến đế chế của mình ô danh, đoạn đầu đài là nơi họ buộc phải đến.

Một HLV trưởng có thể tại vị bất chấp trắng tay trên mọi đấu trường trong một mùa giải, điều đó chỉ có ở những đội bóng như Arsenal. Real và giới chop bu của họ không dung dưỡng cho điều đó. Carlo Ancelotti đã giúp Los Blancos chấm dứt cơn khát vô địch châu Âu sau 12 năm chờ đợi.

Chung kết C1Champions League Trận chiến của Zidane hình ảnh
HLV Ancelotti hiểu rõ sự khắc nghiệt tại Real

Nhưng cú ‘Decima’, cú đúp tại Champions League và cúp Nhà vua ở mùa 2013/14 cũng không đủ giúp “Carlo đại đế” thoát trát sa thải bởi Real trắng tay mùa kế tiếp. Trước đó, Jose Mourinho với 1 cúp Nhà vua, 1 La Liga sau 2 mùa đầu cũng không đủ “chạy tội” không danh hiệu ở mùa thứ 3.

Nhiều người thầm trách chủ tịch Florentino Perez tàn ác, song phải thừa nhận một điều: Đây chính là hiện thân của đế chế màu trắng. Họ lạnh lùng, đáng sợ, nhưng vô cùng vĩ đại. Tại Real, không có chỗ cho những sai lầm và tất cả cầu thủ, HLV hay bất cứ ai đều nhỏ bé hơn so với tập thể. Chỉ có đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là trường tồn theo thời gian.

Chung kết Champions League Trận chiến sinh tử của thần tướng Zizou hình ảnh 2
Tập thể Los Blancos luôn là số 1

Trước khi bị sa thải, Ancelotti rất được lòng toàn thể các thành viên Real. Ai dám khẳng định giữa chiến lược gia người Italia và chủ tịch Perez có bất đồng? Nhưng như đã nói, người đứng đầu Real cùng các trợ lý, cố vấn với không ít là các huyền thoại của CLB không muốn có bất cứ dấu hiệu nào của sự sa sút.

Kền kền không bao giờ được ngủ quên. Chúng chỉ thích chơi trò “đếm xác”, không muốn chứng kiến những con quạ đen nhảy vào “hôi mồi”.

Góc nhìn: Neymar tới Real và sự run rẩy của “Messilona”
Theo Lionel Messi, viễn cảnh nếu Neymar tới Real Madrid đơn giản là khủng khiếp với Barcelona. Đó cũng là điều hoàn toàn bình thường nếu nhìn vào tương quan...


Trận chiến sinh tử của Zizou


Như thầy cũ Ancelotti, không một ai tại sân Santiago Bernabeu không ngưỡng mộ Zinedine Zidane. Những gì Zizou đã đóng góp với tư cách cầu thủ mãi mãi nằm trong sách sử của CLB. Tương tự, khi đảm nhận chức HLV trưởng, ông cũng làm rạng danh Real.

Gần 2 năm rưỡi trôi qua kể từ khi ngồi ghế nóng Real thay cho Rafa Benitez, Zidane đã để lại dấu ấn rõ nét. Ông “phù phép” biến phòng thay đồ sân Bernabeu từ bầu không khí ngột ngạt với gươm giáo chĩa vào nhau tua tủa bỗng trở nên gần gũi với những cái ôm thắm thiết.

Zidane doi ap dung VAR sau tran hoa Barca
Zidane đã và đang là biểu tượng tại Real

Trên sân cỏ, Zidane giống như vị tướng “độc cô cầu bại” của Real đặc biệt là trên mặt trận châu Âu. Suốt thời gian qua, thầy trò ông chưa một lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu. Họ tiến một mạch tới 3 trận chung kết C1/Champions League với 2 lần đăng quang các mùa 2015/16 và 2016/17.

Sau đêm thứ 7 này (26/5), có thể Real sẽ lần thứ 2 trong lịch sử có 3 lần liên tiếp vô địch châu Âu, sau giai đoạn liền tù tì 5 năm liền đăng quang cuối thập kỷ 60 (1956 tới 1960). Nhưng ngược lại, thất bại có thể là sự chấm dứt cho đế chế “Zidane Madrid” hùng mạnh.

Zidane: Tôi không cần quan tâm Salah hay Liverpool
Phát biểu tự tin của HLV người Pháp trước trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 Champions League 2017/18.

Cúp Nhà vua bị loại sớm, La Liga về đích thứ 3, Real chỉ còn hy vọng vào Champions League để tránh thảm cảnh trắng tay mùa này. Đáng chú ý: Real thời Perez đặc biệt nhạy cảm và căm ghét viễn cảnh bị sỉ nhục. Real đã dừng chân ngay tứ kết cúp Nhà vua trước “tí hon” Leganes trong khi tại La Liga họ kém hơn ngôi đầu của Barcelona 17 điểm chung cuộc bên cạnh đứng dưới hàng xóm Atletico Madrid.

Ở El Clasico với Barca trên sân nhà, chủ tịch Perez mặt tối sầm trên khán đài khi Real thua đậm 0-3. Tương tự, cũng tại Bernabeu, ông chứng kiến đoàn quân của Zidane thua từ Real Betis, Villarreal, Leganes tại giải quốc nội tới Juventus tại Champions League…

Tất cả những gì đã diễn ra tạo cho người ta cảm giác cực kỳ bất an về chiếc ghế của Zidane tại Real. Bản thân chiến lược gia người Pháp cũng không dám khẳng định mình có tại vị hay không nếu thất bại ở chung kết C1/Champions League: “Tôi sẽ không nói có hay không. Điều gì đến rồi sẽ đến”, ông nhăn trán và nói. “Kết quả là điều quan trọng nhất, không gì khác. Tôi cũng chỉ nghĩ đến những chiến thắng.”

Liverpool vs Real Madrid chung ket C1
Chung kết C1/Champions League giữa Liverpool và Real sẽ quyết định nhiều điều

Phận làm tướng trên chiến trường, phận làm HLV trên sân bóng có một điềm tương đồng lớn: Không có chỗ cho thất bại. Zidane luôn biết “máy chém” cận kề mình và không hề van nài hay kể công. Chọn nghiệp HLV, chọn một đội bóng như Real, ông đã xác định trước những rủi ro.

Có những động viên dành cho Zidane và Real. Điển hình là HLV lão làng Vicente Del Bosque khẳng định: “Không cầu thủ Liverpool nào đủ trình khoác áo Real” và dự đoán chiến thắng 4-1 cho đội bóng cũ trước Liverpool vào cuối tuần này. Nếu điều đó trở thành hiện thực, cuốn sách ghi công Zidane với Real sẽ lại dày thêm 1 trang.

Nếu điều ngược lại diễn ra, sẽ là một bi kịch. Dĩ nhiên, không một người yêu mến Real nào tin rằng điều bi thảm đó sẽ xảy đến. Đôi mắt sắc của Zidane tạo cho họ sự tự tin đó. Chúc anh may mắn, Zizou!

Quan điểm: Cứu tinh của Real không đáng bị chế nhạo
Sergio Ramos trước trận chung kết C1/Champions League phải chịu rất nhiều nghi ngờ. Nhiều người cho rằng đội trưởng của Real Madrid là một “tử huyệt” để...
Quan điểm: Những ảo tưởng sẽ cùng Real “giết chết” Liverpool!
Những lời ca ngợi đang liên tiếp được dành cho Liverpool và phần đông chủ yếu tới từ… chính họ. Tuy nhiên, sự lạc quan thái quá có thể làm hại The Kop. Nếu...

Xem thêm một số bài viết về chung kết C1/Champions League trên trang Bongda24h.vn:

Ronaldo nói gì trước thềm chung kết C1?
“Thật tuyệt vời nếu giành chức vô địch Champions League thứ 5 trong sự nghiệp” – Ronaldo nói về trận Real vs Liverpool sắp diễn ra.
Klopp: “Real Madrid kinh nghiệm hơn Liverpool, nhưng…”
Chia sẻ của HLV người Đức trước thềm trận Real Madrid vs Liverpool chung kết C1 Champions League 2017/18.
Chung kết Champions League có thể giúp Liverpool “đổi đời”
Liverpool đang đứng trước thời khắc lịch sử có thể thay đổi sự nghiệp các cầu thủ của họ tại chung kết Champions League. Và huyền thoại Steven Gerrard phát...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X