Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết C1 2017/18: Kịch tính, vinh quang, chênh lệch và những giọt nước mắt

Chủ Nhật 27/05/2018 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ, những người hâm mộ bóng đá mong chờ một kết cục khác trong trận chung kết C1 2017/18 – Real Madrid 3-1 Liverpool. Nhưng sau tất cả, đây vẫn là một trận cầu vô cùng ấn tượng.


Từ những sự thay đổi


Liverpool đang sở hữu hàng tấn công mạnh nhất Champions League mùa giải này. Họ không chỉ ghi nhiều bàn nhất, mà còn nắm trong tay bộ ba khủng nhất châu Âu. Bởi vậy, không ai ngạc nhiên khi họ là CLB tung đòn phủ đầu ngay những phút đầu trận. Đương nhiên, Real Madrid cũng biết điều đó, nhưng không thể “đỡ” nổi.
 
Trong lúc tưởng chừng bàn thắng đến với Liverpool chỉ là vấn đề thời gian, bất ngờ đội trưởng Sergio Ramos đã lên tiếng đúng lúc đúng chỗ. Dù là một tình huống đầy tiểu xảo, và Ramos bị chỉ trích rất nhiều vì gây ra chấn thương cho Salah – điều đó cũng đem đến tin mừng cho Real Madrid, khi họ đã tận dụng thời cơ để phản đòn.
 
Mohamed Salah sau đó rời sân, đi thẳng đường hầm với những giọt nước mắt không ngừng rơi. Có lẽ, anh cũng nói lời chia tay luôn giấc mơ World Cup 2018. Một hình ảnh đáng buồn và đã thay đổi hoàn toàn thế trận từ quá sớm, khiến Liverpool may mắn mới cầm hòa khi hiệp 1 khép lại.

Real Madrid 3-1 Liverpool Kịch tính, vinh quang và nước mắt hình ảnh

Tình huống khóa tay của Ramos dẫn đến chấn thương của Salah


Sự kịch tính

Thậm chí ngay từ khi Salah dính chấn thương nặng, kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao trào. Ít phút sau đó, hậu vệ Dani Carvajal cũng ngã vật ra sân và khóc nức nở. Anh đã tự mình gây ra chấn thương trong một pha đi bóng, và dường như đã bị tái phát. Ngay lập tức, Zidane phải thay cậu học trò ra khỏi sân.
 
Và cũng chỉ sau đó ít phút, Real Madrid đã đưa được bóng vào lưới với cú sút bồi của Karim Benzema. Tuy nhiên, Cris Ronaldo đã việt vị ở pha đánh đầu trước đó, khiến bàn thắng không được công nhận. Nhìn phản ứng trái ngược của 2 HLV bên ngoài đường pitch, mới thấy áp lực và sự giải tỏa của Jurgen Klopp là kinh khủng đến mức nào.
 
Gerrard dong cam voi Karius

Karius mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận Real Madrid 3-1 Liverpool


Nhưng rồi, Lữ đoàn đỏ cũng không thể chống đỡ được sức tấn công của Kền kền trắng trong hiệp 2, khi Liverpool đã đánh rơi thế trận vào đối thủ. Trước sức ép kinh hoàng, đáng ra một người cần giữ bình tĩnh nhất – Loris Karius phải làm mọi cách để giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng không, anh nóng lòng đưa bóng vào cuộc, và Karius gây ra sai lầm khủng khiếp nhất sự nghiệp của mình.
 
Diễn biến của trận đấu tiếp tục xoay chuyển mạnh. Trong bối cảnh bị dẫn bàn, người gác đền không có tâm lý ổn định, còn ngôi sao sáng nhất rời sân từ sớm, thầy trò Klopp vẫn có bàn thắng gỡ hòa. Pha lập công của Sadio Mane giúp trận đấu trở về vạch xuất phát, vực dậy tinh thần có phần rệu rã của The Kop.
 
Cùng với đó, không thể bỏ qua 2 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ của 2 bên, với Isco câu bóng vào xà ngang, còn Mane dứt điểm trúng cột dọc.

Mane go hoa cho Liverpool

Mane gỡ hòa cho Liverpool


Và kết quả chung cuộc chia đôi giấc mơ

Nhưng trong phần còn lại của trận đấu, Los Blancos đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình. Isco thi đấu tệ hại, Zidane lập tức đưa Gareth Bale vào sân, và cầu thủ người xứ Wales đã ghi bàn thắng được xem là đẹp nhất lịch sử Champions League. Một cú xe đạp chổng ngược trong trận chung kết C1, không cho thủ môn Liverpool bất kỳ cơ hội nào.
 
Đó chính là sự vượt trội về mặt lực lượng của nhà ĐKVĐ, so với kẻ thách thức. Nhìn vào băng ghế dự bị của Liverpool, chính Jurgen Klopp cũng chẳng tìm ra cho mình bất kỳ cái tên khả dĩ nào. Salah chấn thương, Chamberlain trước đó cũng chia tay sân cỏ, Lallana vào sân và gây thất vọng. Real thì khác, họ còn Gareth Bale, còn Marco Asensio hay Lucas Vazquez.

Real Madrid vo dich C1

Real Madrid 3-1 Liverpool: Thầy trò Zidane vô địch C1 khép lại mùa giải 2017/18


Bàn thắng thứ 3 nói lên rõ sự chênh lệch giữa 2 đội bóng, khi Gareth Bale dù giữa vòng vây của rất nhiều cầu thủ Liverpool, vẫn thoải mái tung cú sút sở trường knuckleball của mình. Đó có thể là một cú sút giải tỏa, cầu may, hoặc thực sự Bale nghĩ gì đó khác biệt – không ai có thể trả lời. Điều chúng ta biết, chỉ là Loris Karius đã cố gắng bắt bóng, và vô tình trở thành tội đồ của đội bóng.
 
Quá nhiều bất ngờ, kịch tính và những giọt nước mắt xuất hiện, nhưng sau tất cả, ngai vàng đã thuộc về đội bóng xuất sắc nhất. Đó là một kết cục hoàn toàn xứng đáng cho nhà vua Real Madrid, khi họ đã khép lại mùa bóng 2017/18 theo cách hoàn hảo nhất.

NÓNG: Tội đồ Karius nói gì sau màn tỏa sáng ở chung kết Champions League 2017/18?
Không phải Gareth Bale, cầu thủ lập cú đúp mà thủ môn Karius mới là cầu thủ sáng nhất sân Olympiyskyi đêm qua khi mắc hai sai sót không thể tha thứ, dẫn trực...
5 điểm nhấn ngày Liverpool dâng ngai vàng châu Âu cho Real
Điểm nhấn chung kết C1/Champions League ngoài sự xuất sắc như thường lệ của Real Madrid còn phải kể tới những sai lầm chết người bên phía Liverpool. Hình ảnh...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X