Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chưa đoạt Quả bóng Vàng, Messi đã có kỉ lục mới

Thứ Ba 10/12/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến tháng 1 sang năm danh tính chủ nhân Quả bóng Vàng 2013 mới được tiết lộ. Nhưng hiện tại, Lionel Messi đã thiết lập một kỉ lục mới trong cuộc đua giành giải thưởng này.

Khả năng Messi giành Bóng Vàng thứ 5 không hề thấp.
 

Ngày hôm qua (9/12), FIFA đã công bố danh sách 3 ứng viên bước vào "chung kết" của cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2013, gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery.

Ngày 13/1/2014 tên người chiến thắng mới được công bố. Nhưng ngay từ lúc này, một kỉ lục mới của Messi đã được thừa nhận khi siêu sao của Barca đã trở thành cầu thủ đầu tiên có tên trong danh sách rút gọn 3 ứng cử viên giành Quả bóng Vàng trong 7 năm liên tiếp. Điều đó cho thấy siêu sao người Argentina đã duy trì một phong độ ổn định đáng kinh ngạc trong những năm qua.

Cũng nhờ vậy, Messi đã liên tiếp thiết lập những kỉ lục vô tiền khoáng hậu như đoạt Quả bóng Vàng 4 năm liên tiếp, ghi 91 bàn trong 1 năm dương lịch, ghi 50 bàn/mùa ở giải VĐQG (La Liga) hay là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu ở Champions League...

Tuy vậy, chấn thương khiến Messi không thể thi đấu thường xuyên cho Barca từ cuối mùa giải trước khiến anh không còn chiếm lợi thế hoàn toàn trong cuộc bầu chọn giành Quả bóng Vàng 2013 như những năm trước. Đến thời điểm này, cuộc tranh luận ai xứng đáng được tôn vinh trong số Messi, Ronaldo và Ribery vẫn chưa ngã ngũ bởi mọi lí lẽ đưa ra đều rất thuyết phục.

Hiện tại, Messi đang được Barca cho phép trở về quê nhà Argentina để điều trị chấn thương. Ngoài thời gian tập luyện, siêu sao 26 tuổi này còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Mới đây, Messi đã tham gia một hoạt động quảng bá cho quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những người bị bệnh xương xốp.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X