Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA thừa nhận mùa giải có thể bị hủy vì Covid-19

Chủ Nhật 29/03/2020 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã thừa nhận rằng mùa giải hiện tại có thể bị hủy bỏ nếu các giải đấu không thể kết thúc vào cuối tháng 6.

Người đứng đầu cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu nói về khả năng chiến dịch 2019-20 có thể ngừng lại.

Mùa giải bị hoãn lại

Hầu hết các giải đấu tại châu Âu đều đã bị hoãn lại do đại dịch Covid-19. Cả thế giới đều đang phải gồng mình lên chống lại sự lây lan khủng khiếp của virus corona.

Chủ tịch UEFA thừa nhận mùa giải có thể bị hủy vì Covid-19 hình ảnh
UEFA không loại trừ mùa này sẽ bị hủy bởi virus corona

Euro 2020 dự kiến tổ chức hè năm nay sẽ bị hoãn lại 1 năm để giảm gánh nặng lên các quốc gia thành viên. Nhưng vấn đề là đại dịch vẫn đang bùng phát dữ dội khiến nhiều người nhiễm bệnh và tử vong.

Ceferin để ngỏ mọi khả năng

Nhiều nhân vật tên tuổi khẳng định muốn mùa giải kết thúc để giúp duy trì tính toàn vẹn. Nhưng chủ tịch UEFA, Ceferin đã thừa nhận rằng các giải đấu có thể buộc phải hủy nếu không thể kết thúc đúng hạn.

Một quyết định như vậy có thể sẽ khiến Liverpool và Paris Saint-Germain – những đội thống trị Premier League và Ligue 1 thiệt thòi lớn. Nhưng người đứng đầu Liên đoàn bóng đá châu Âu có lý giải trên tờ La Repubblica của Ý:

“Nếu chúng ta không thành công trong việc khởi động lại, mùa giải có thể sẽ bị hủy. Có các phương án A, B và C tương ứng với các mốc thời gian bắt đầu lại vào giữa tháng 5, tháng 6 hoặc cuối tháng 6.”

“Ngoài ra còn có khả năng bắt đầu lại vào đầu mùa giải tiếp theo. Chúng tôi sẽ xem xét giải pháp tốt nhất cho các giải đấu và CLB.”


Quan chức người Slovenia thừa nhận rằng dù không muốn các trận đấu diễn ra không khán giả, nhưng đó dường như vẫn là điều bắt buộc để tiến tới những bước tiếp theo. Ceferin nói thêm:

“Thật khó tưởng tượng tất cả các trận đấu sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín. Nhưng chúng tôi vẫn không biết liệu sẽ tiếp tục mùa giải với khán giả hay không. Nếu không có sự thay thế, đó là phương án buộc phải đưa ra.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X