Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA đưa ra lời đe dọa khủng khiếp tới các đội tham dự Super League

Thứ Hai 19/04/2021 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA là Alexander Ceferin khẳng định sẽ trừng phạt những CLB tham dự Super League và khẳng định mọi cầu thủ liên quan sẽ không được triệu tập lên ĐTQG để đá World Cup và Euro.
Thông báo về một nhóm 12 CLB hàng đầu châu Âu sẽ ly khai khỏi Champions League để thành lập giải đấu riêng đang gây rúng động làng bóng đá trong 24 giờ qua. UEFA đã ngay lập tức đe dọa trừng phạt các đội bóng này. Và chủ tịch Alexander Ceferin cũng vừa lên tiếng kêu gọi làng bóng đá thế giới chung tay loại bỏ kế hoạch điên rồ của 12 CLB giàu truyền thống bậc nhất châu Âu.

Ceferin

Chủ tịch UEFA đưa ra lời đe dọa khủng khiếp tới các đội tham dự Super League


“Tôi không thể nào nhấn mạnh hơn nữa về cách mà tất cả mọi người đang đoàn kết chống lại kế hoạch đáng hổ thẹn và tham lam này. Chúng ta đều chung tay chống lại dự án điên rồ này. Đây là một kế hoạch tham lam và hoàn toàn chống lại những gì mà bóng đá hướng đến. Chúng ta sẽ không cho phép những ý nghĩa của bóng đá thay đổi.

Các cầu thủ chơi cho các đội bóng có thể tham dự giải đấu khép kín này sẽ bị cấm tham dự World Cup và Euro. Chúng tôi mong muốn mọi người cùng đứng lên với chúng tôi để đảm bảo rằng kế hoạch này sẽ không thể trở thành hiện thực”.

Khi được hỏi liệu Champions League sẽ tiếp tục diễn ra mà không có “nhóm 12 CLB sáng lập Super League” trong tương lai, Ceferin trả lời: “Dĩ nhiên rồi. Ở châu Âu có rất nhiều CLB tốt và các CĐV hết lòng ủng hộ. Các bạn đã nghe về những thay đổi ở giải đấu kể từ năm 2024. Chúng tôi sẽ làm dù có hay không có họ”.

Theo thông báo của chủ tịch Ceferin, Champions League sẽ thay đổi thể thức từ mùa giải 2024/25. Số lượng các đội bóng tham dự sẽ tăng từ 32 lên 36 đội và thể thức sẽ như đấu giải VĐQG. Các CLB phải chơi ít nhất 10 trận vòng bảng trước 10 đối thủ khác nhau (5 trận sân khách và 5 trận sân nhà).

8 đội dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng knock-out trong khi các đội xếp từ thứ 9 đến 24 sẽ lọt vào vòng play-off 2 lượt trận để tranh vé đi tiếp vào vòng 1/8. Từ vòng knock-out thì thể thức sẽ giữ nguyên như cũ. Dự kiến, sự thay đổi tương tự cũng được áp dụng Europa League và Europa Conference League. 2 giải đấu này nhiều khả năng cũng sẽ tăng số đội tham dự lên 36 trong tương lai.

Mourinho bị sa thải không phải vì phản đối European Super LeagueMourinho bị sa thải không phải vì phản đối European Super League
Nhà báo uy tín Fabrizio Romano phủ nhận thông tin lý do Mourinho bị Tottenham sa thải đến từ việc phản đối European Super League.
HLV Tuchel ủng hộ kế hoạch tham dự Super League của ChelseaHLV Tuchel ủng hộ kế hoạch tham dự Super League của Chelsea
HLV Tuchel cho rằng Chelsea đã đưa ra quyết định đúng đắn về tương lai khi tham dự siêu giải đấu Super League.
Chủ tịch Real Madrid thách thức FIFA: Thích thì chúng tôi tự tổ chức World Cup cho riêng mìnhChủ tịch Real Madrid thách thức FIFA: Thích thì chúng tôi tự tổ chức World Cup cho riêng mình
Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid chẳng hề e ngại trước những cảnh báo của UEFA và FIFA về việc các đội bóng tự tổ chức European Super League.
Nhờ European Super League, PSG có thể lập tức vô địch C1Nhờ European Super League, PSG có thể lập tức vô địch C1
PSG có thể nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch Champions League 2020/21 nếu như dự án giải đấu European Super League chính thức ra đời.
Huyền thoại MU đả kích mạnh mẽ dự án Super LeagueHuyền thoại MU đả kích mạnh mẽ dự án Super League
Gary Neville, hậu vệ phải vĩ đại bậc nhất trong lịch sử MU, đã lên tiếng phản ứng gay gắt với dự án European Super League mà 12 CLB lớn tại châu Âu định tiến...
BTC Premier League lên tiếng về sự xuất hiện của European Super LeagueBTC Premier League lên tiếng về sự xuất hiện của European Super League
BTC Premier League đã có những động thái trước thông tin 6 đội bóng Anh bao gồm Man City, MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham sẽ tham dự một giải đấu...
Tổng quan về European Super League, siêu giải đấu có thể thay đổi lịch sử bóng đá thế giớiTổng quan về European Super League, siêu giải đấu có thể thay đổi lịch sử bóng đá thế giới
European Super League, siêu giải đấu quy tụ những đội bóng hàng đầu châu Âu vừa được tuyên bố khai sinh. Dưới đây là những điều cần biết về giải đấu này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X