Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA thiết lập hạn chót tổ chức chung kết Champions League

Chủ Nhật 05/04/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin xác nhận ngày 3 tháng 8 là hạn chót có thể tổ chức chung kết Champions League mùa 2019-20.

Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu đặt ra cột mốc mà 2 cúp châu Âu phải được hoàn thành.

Mùa giải 2019-20 bị hoãn

Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự gián đoạn kéo dài của bóng đá tại đa phần các quốc gia châu Âu. Nhiều giải đấu hàng đầu cấp CLB đã bị hoãn vô thời hạn rồi Euro 2020 cũng bị lùi lại 1 năm.

UEFA thiết lập hạn chót tổ chức chung kết Champions League hình ảnh
Champions League và Europa League đang bị hoãn lại

UEFA đặt cột mốc kết thúc mùa giải 2019-20 vào cuối tháng 6 cho các liên đoàn thành viên. Nhưng với việc đại dịch còn diễn biến phức tạp, nhiều người lo rằng mục tiêu này khó đạt được.

Chủ tịch UEFA lên tiếng

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã cố gắng cung cấp sự rõ ràng cho các giải đấu Champions League và Europa League. Người đứng đầu cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu cũng không loại trừ khả năng chúng sẽ bị hủy bỏ nếu không thể kết thúc vào đầu tháng 8.

chu tich Aleksander Ceferin
Ceferin chỉ ra thời hạn buộc phải kết thúc cúp châu Âu

Ngoài ra, Ceferin cho biết những thay đổi ở giai đoạn loại trực tiếp đang được xem xét. Người đàn ông Slovenia nói với đài truyền hình ZDF của Đức: “Cả Champions League và Europa League đều phải kết thúc trước ngày 3 tháng 8.”

“Đó là một tình huống bất thường mà chúng ta đang gặp phải. Vì vậy, cần linh hoạt trong thời gian. Nếu đại dịch suy giảm sớm hơn, chúng ta có thể bắt đầu sớm hơn. Chúng ta có thể áp dụng luật hiện tại hoặc chỉ chơi 1 lượt trận trên sân trung lập. Hiện tại, đây là lựa chọn gần như duy nhất cho tứ kết và bán kết.”

“Quyết định sai lầm nhất chúng tôi có thể đưa ra bây giờ là thi đấu và gây hại cho sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ, người hâm mộ và trọng tài. Tuy nhiên, nếu chúng ta ở trong điều kiện an toàn, thì tôi không thấy có vấn đề gì.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X