Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA: "Chúng tôi sẽ không ngăn chặn Super League"

Thứ Sáu 22/12/2023 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa án Công lý châu Âu mới đưa ra phán quyết cho phép một giải đấu như Super League được tổ chức. Nhưng chủ tịch UEFA là Aleksander Ceferin không quá lo ngại về điều này.

Chủ tịch UEFA Ceferin nói về Super League

Hôm thứ Năm, Tòa án Công lý châu Âu đã ra phán quyết rằng UEFA và FIFA hành động trái pháp luật khi ngăn chặn Super League vào năm 2021. A22 đã tái khởi động lại dự án Super League, và chủ tịch Aleksander Ceferin đã có những bình luận về giải đấu này.

chu tich UEFA Ceferin
Chủ tịch UEFA: Chúng tôi sẽ không ngăn chặn Super League

“Những đội bóng như Girona hay Atalanta không đủ điều kiện tham dự giải đấu này. Thể thức của nó còn khép kín hơn so với năm 2021. Nói về một giải đấu mở là hoàn toàn sai. Bây giờ chúng ta đã thấy rõ rằng đó là một giải đấu khép kín và hôm nay điều đó được xác nhận.

Chúng tôi sẽ không cố gắng ngăn chặn họ. Họ có thể tạo ra bất cứ gì mà họ muốn. Tôi hy vọng họ khởi động giải đấu hàng đầu của mình càng sớm càng tốt, với 2 câu lạc bộ. Bóng đá không phải để bán.

Tôi đã thấy các cổ động viên Anh gọi đó là ‘Giải đấu Zombie’. Cũng gần Giáng sinh rồi, họ thấy một chiếc hộp dưới cây thông và bắt đầu ăn mừng. Nhưng khi họ mở hộp thì họ mới nhận ra rằng bên trong chẳng có gì nhiều”.

Một tuyên bố đã được các tổ chức như UEFA, Hội cổ động viên bóng đá châu Âu (FSE) và FIFA đưa ra: “Không có chỗ cho ‘siêu giải đấu’ nào ở châu Âu. Tinh thần thể thao mới là quan trọng. Bóng đá dành cho tất cả mọi người. Hãy để nó cởi mở với tất cả”.

FSE đưa ra một tuyên bố riêng có nội dung: “Mục tiêu của Super League vẫn là đảm bảo một số ít câu lạc bộ nhận được sự chắc chắn về việc được chơi bóng ở châu Âu mỗi năm cũng như doanh thu mà nó mang lại. Việc tham gia vào các giải đấu châu Âu cấp câu lạc bộ luôn phải dựa 100% vào thành tích thể thao mỗi mùa giải, không có ngoại lệ”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X