Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mặc Covid-19, chủ tịch UEFA tự tin mùa giải sẽ kết thúc vào tháng 8

Chủ Nhật 17/05/2020 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tự tin mùa giải 2019-20 sẽ kết thúc vào tháng 8, bao gồm cả Champions League và Europa League.

Bóng đá châu Âu biến động

Phần lớn các giải đấu quốc nội ở châu Âu đã buộc phải dừng lại vào tháng 3 do virus corona bùng phát. Các cúp châu Âu cũng bị ảnh hưởng. 4 trận cuối vòng 1/8 Champions League bị hoãn, tương tự là 8 trận cuối vòng 1/8 Europa League.

Bundesliga đã trở thành giải VĐQG lớn đầu tiên khởi động lại vào thứ 7. Premier League, Serie A và La Liga đều có kế hoạch sơ bộ về việc tái xuất trong tháng 6. Trước đó, Pháp, Hà Lan và Bỉ đều đã hủy phần còn lại của mùa giải.

Mặc Covid-19, chủ tịch UEFA tự tin mùa giải sẽ kết thúc tháng 8 hình ảnh
Ceferin tự tin mùa giải kết thúc đúng hạn

UEFA tự tin

Chủ tịch UEFA, Ceferin nói với beIN Sports về hy vọng mùa giải này kết thúc như kỳ vọng. Người đàn ông 52 tuổi nói: “Chúng tôi có một ý tưởng nhưng phải chờ ủy ban điều hành của UEFA xác nhận ngày cụ thể.”

“Tôi có thể nói rằng mùa giải châu Âu sẽ kết thúc vào tháng 8, nếu mọi thứ vẫn như lúc này. Nếu không có gì thay đổi lớn, tôi chắc rằng chúng ta có thể kết thúc mùa giải bao gồm các cúp châu Âu.”

“Tôi nghĩ rằng phần lớn các giải đấu sẽ có kết thúc. Những nơi nói không, đó là quyết định của họ. Nhưng họ sẽ phải chơi vòng loại nếu muốn tham gia cúp châu Âu.”


Vấn đề còn phức tạp hơn bởi Pháp vẫn có 2 đại diện ở Champions League là Paris Saint-Germain và Lyon. Với việc chính phủ xứ lục lăng cấm các hoạt động thể thao chuyên nghiệp cho đến tháng 9, cả hai CLB trên đều đối mặt với một vấn đề nan giải về nơi tổ chức các trận đấu.

Ceferin nói thêm: “Nếu bạn không thể chơi ở quốc gia của mình, thì bạn phải tổ chức trận đấu ở một sân trung lập. Tôi không tìm ra lý do tại sao chính quyền Pháp không cho phép họ tổ chức trận đấu mà không có khán giả. Nhưng chúng ta phải chờ xem.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X