Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSG chính thức lên tiếng về Super League

Thứ Tư 21/04/2021 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch tổ chức Super League và cam kết hỗ trợ UEFA trong nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Đêm chủ nhật, 12 CLB lớn nhất châu Âu đã ra thông báo tham dự European Super League, giải đấu mới được sinh ra nhằm phản đối Champions League. Thông tin này đã gây chấn động làng bóng đá thế giới song đổi lại, giải đấu đã bị tẩy chay rộng rãi.

Super League
12 CLB lớn nhất châu Âu tham dự Super League

Chỉ 2 ngày sau, toàn bộ nhóm “big 6” tại Premier League là Man United, Man City, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Tottenham đều ra thông báo rút lui. Trước đó, một số CLB đã công khai từ chối tham gia, bao gồm cả Bayern Munich, Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain.

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi xác nhận CLB của mình không gia nhập Super League. Người đàn ông Qatar cũng cam kết hỗ trợ UEFA trong nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn đọng của bóng đá thế giới.

Al-Khelaifi cho biết: “PSG tin chắc rằng bóng đá là môn thể thao dành cho tất cả mọi người. Tôi đã nhất quán về điểm này ngay từ đầu. Chúng tôi luôn nhớ rằng với tư cách là một CLB bóng đá, chúng tôi là một gia đình và một cộng đồng, có trái tim được tạo nên bởi những người hâm mộ.”

“Cần phải phát triển các mô hình thi đấu của UEFA hiện đang tồn tại và cần đi theo đề xuất được UEFA đưa ra ngày hôm qua, kết thúc 24 tháng tham vấn rộng rãi tất cả mọi người trên toàn bộ nền bóng đá châu Âu.”

“Chúng tôi cho rằng tất cả các đề xuất không có sự hỗ trợ của UEFA không giải quyết được các vấn đề mà làng bóng đá hiện đang gặp phải mà chỉ được thúc đẩy bởi lợi ích cá nhân. PSG sẽ tiếp tục làm việc với UEFA.”

Chu tich PSG
Chủ tịch PSG đứng về phía UEFA

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã bày tỏ niềm tin rằng thế giới bóng đá và xã hội nói chung đang đoàn kết để chống lại Super League. Ông mô tả giải đấu là một sáng kiến “đáng hổ thẹn” và “được thúc đẩy bởi lòng tham”.

Ceferin khẳng định tất cả các CLB và cầu thủ liên quan đến Super League sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc: “Tôi không thể nào nhấn mạnh hơn nữa về cách mà tất cả mọi người đang đoàn kết chống lại kế hoạch đáng hổ thẹn và tham lam này.”

“Chúng ta đều chung tay chống lại dự án điên rồ này. Đây là một kế hoạch tham lam và hoàn toàn chống lại những gì mà bóng đá hướng đến. Chúng ta sẽ không cho phép những ý nghĩa của bóng đá thay đổi.”

“Các cầu thủ chơi cho các đội bóng có thể tham dự giải đấu khép kín này sẽ bị cấm tham dự World Cup và Euro. Chúng tôi mong muốn mọi người cùng đứng lên với để đảm bảo rằng kế hoạch này sẽ không thể trở thành hiện thực.”
 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X