Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSG: Super League chẳng có lợi gì cho bóng đá!

Chủ Nhật 30/05/2021 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nói rằng dự án Super League không vì những lợi ích cao nhất cho bóng đá thế giới đồng thời khẳng định Champions League phải được bảo vệ.

Paris Saint-Germain không nằm trong số 12 thành viên sáng lập của Super League. Những CLB lớn khác của châu Âu muốn tách khỏi UEFA và tạo ra giải đấu cạnh tranh hoặc thay thế Champions League.

Super League
Super League sớm sụp đổ sau khi ra đời

Kế hoạch này đã sụp đổ trong vòng vài ngày kể từ khi ra thông báo chính thức. Sự ngăn cản của các cơ quan quản lý bên cạnh các cuộc biểu tình của người hâm mộ khiến 9 trong số 12 CLB sáng lập phải rút lui ngoại trừ Barcelona, Juventus và Real Madrid.

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi tin rằng bóng đá vẫn sẽ tốt đẹp ngay cả khi dẹp đi dự án Super League gây tranh cãi. Ông nói với AFP: “Bóng đá đã tồn tại trong nhiều năm. Super League không phải dự án tâm huyết để bảo vệ lợi ích của bóng đá.”

“Bạn có thể hình dung ra những thay đổi nhưng không được phá vỡ truyền thống, nơi mọi CLB hy vọng đạt được ước mơ của họ. Tất cả các đội phải có cơ hội tham dự các giải đấu lớn nhất vào một ngày nào đó dưới sự điều hành của UEFA.”

Al-Khelaifi
Chủ tịch PSG hy vọng Champions League được giữ gìn

“Champions League là một thương hiệu rất mạnh cần phải được giữ gìn. Nhưng chúng ta phải luôn có khả năng thích ứng với bối cảnh. Điều này luôn đúng với với tất cả các giải đấu, dù là quốc nội hay quốc tế.”

9 trong 12 đội đã xác nhận rút khỏi dự án Super League và tiếp tục gắn bó với các giải đấu do UEFA tổ chức. Arsenal, AC Milan, Chelsea, Atletico Madrid, Inter, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham đã sớm từ bỏ giải đấu ly khai, chấp nhận chịu án phạt nhẹ.

Trong khi đó, UEFA đang tiến hành thực hiện các hình thức kỷ luật đối với Barcelona, Juventus và Real Madrid, những đội vẫn quyết tâm tạo nên giải đấu mới. Cả 3 thống nhất ra tuyên bố chung phản đối UEFA vì những đe dọa xử phạt họ, cho rằng đó là điều vi phạm quy định của pháp luật.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X