Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSG bị kiện vì nợ tiền bản quyền truyền hình

Thứ Sáu 14/10/2022 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch của PSG bị Javier Tebas, chủ tịch La Liga kiện ra tòa vì tập đoàn truyền thông của ông Khelaifi nợ tiền bản quyền truyền hình.

Javier Tebas kiện Nasser Al-Khelaifi

Mối quan hệ giữa chủ tịch La Liga Javier Tebas và chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi tiếp tục chuyển biến xấu. Theo thông tin từ The Athletic và NY Times, Javier Tebas kiện Al-Khelaifi ra tòa sau những vấn đề liên quan tới bản quyền truyền hình La Liga.

Cụ thể, tập đoàn truyền thông beIn Sports do Nasser Al-Khelaifi làm Chủ tịch hiện đang nợ La Liga số tiền bản quyền truyền hình lên tới 51 triệu Euro. Được biết, beIn Sports nắm quyền phát sóng La Liga ở trên 30 quốc gia. Theo thông tin từ The Athletic, Javier Tebas đề nghị tòa án và các bên liên quan đóng băng tất cả tài sản cũng như dừng việc cấp phép hoạt động của beIn Sports.

Mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng khi chủ tịch La Liga Javier Tebas còn đăng bài viết chỉ trích Al-Khelaifi trên Twitter cá nhân. Bài đăng thậm chí còn được ông Tebas viết bằng ba thứ tiếng: tiếng Ả Rập, tiếng Anh và cả tiếng Tây Ban Nha.

Chủ tịch PSG bị kiện vì nợ tiền bản quyền truyền hình 1
Javier Tebas kiện chủ tịch PSG ra tòa

Cụ thể, Tebas có viết: "Việc beIn Sports nợ tiền chắc chắn gây ảnh hưởng lớn tới lợi ích chính đáng của các CLB. Bên cạnh đó, khi tập đoàn này nắm quyền kiểm soát các nhà đài phát sóng, họ có thể vi phạm tới những điều khoản trong hợp đồng triệu USD, họ sẵn sàng ngừng trả tiền hoặc có những cách khác để ép các bên liên quan nhún nhường, thực hiện những yêu cầu theo ý họ."

Cách đây chưa lâu, giữa Tebas cùng Khelaifi cũng đã có những lời lẽ thù địch. Trước đó, chủ tịch La Liga mỉa mai đội bóng nước Pháp sau khi đội bóng này dốc tiền gia hạn hợp đồng với Mbappe. Al-Khelaifi cũng "không vừa" khi cho rằng Tebas nói vậy vì sợ Ligue 1 sẽ vượt trội La Liga.

Thời gian qua, chủ tịch PSG đối mặt với không ít rắc rối trong lẫn ngoài sân cỏ. Tại PSG, những lùm xùm do Mbappe gây ra đang khiến Al-Khelaifi đau đầu. Công việc kinh doanh của vị tài phiệt này cũng gặp nhiều vấn đề, nhất là trong quá trình tổ chức World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X