Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nguy cơ bị cấm hoạt động 15 năm

Thứ Ba 29/08/2023 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA đe dọa gia tăng án phạt với Luis Rubiales, có thể lên tới 15 năm, sau những động thái mới nhất từ phía LĐBĐ Tây Ban Nha.

Luis Rubiales, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) trở thành tâm điểm của sự chỉ trích thời gian qua vì những hành vi thiếu chuẩn mực với cầu thủ ĐT nữ Tây Ban Nha. Mới đây, FIFA đã đình chỉ mọi hoạt động bóng đá của Rubiales trong vòng 90 ngày để điều tra.

Ban đầu, phía RFEF đã có động thái phản đối, dọa ly khai khỏi UEFA để bảo vệ Rubiales. Nhưng ngay sau đó, cơ quan này đã thay đổi quyết định. Theo thông báo mới nhất trên trang chủ RFEF, ông Luis Rubiales đã bị yêu cầu từ chức ngay lập tức.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nguy cơ bị cấm hoạt động 15 năm 1
Rubiales nguy cơ bị FIFA đình chỉ 15 năm

Theo đó, kết quả cuộc họp của RFEF đánh giá hành động của ông Rubiales là "không thể chấp nhận" và đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh bóng đá Tây Ban Nha. Nói cách khác, lúc này, Rubiales không còn nhận được sự hậu thuẫn từ phía RFEF nữa.

Đó chưa phải là tin dữ duy nhất với Luis Rubiales vào lúc này. Báo chí châu Âu cho hay người đàn ông 46 tuổi nguy cơ đối diện án phạt ở mức cao nhất của FIFA. Trong trường hợp xấu nhất, FIFA sẽ đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới bóng đá với Rubiales trong thời gian 15 năm.

Thậm chí, cơ quan điều tra tại Tây Ban Nha sẽ tiến hành điều tra Luis Rubiales vì hành vi của mình. Được biết, Rubiales sẽ bị điều tra...hình sự vì nụ hôn với Hermoso. Các bên liên quan sẽ tiến hành điều tra để xác minh xem liệu hành vi đó có cấu thành tội tấn công tình dục hay chưa.

Về phía Rubiales, ông khẳng định mình không làm gì sai và tin tưởng vào quá trình điều tra. Mới đây, người mẹ của Rubiales cũng đã tuyệt thực để ủng hộ con trai mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X