Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga lên tiếng chỉ trích Super League

Thứ Năm 21/12/2023 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Javier Tebas, người đứng đầu La Liga lên tiếng chỉ trích Super League sau khi giải đấu này giành chiến thắng trong vụ kiện trước UEFA.

La Liga công kích Super League

Chiều 21/12 (giờ Việt Nam), bóng đá châu Âu xôn xao khi tòa án Công lý châu Âu (ECJ) chính thức công bố kết quả vụ kiện giữa Super League và UEFA. Sau thời gian dài theo đuổi, phần thắng đã thuộc về phía Super League.

Trong số những thành viên sáng lập của Super League, Real Madrid và Barcelona đóng vai trò quan trọng. Việc Super League được thông qua sẽ mang lại nguồn tiền khổng lồ và ngay lập tức cho hai đội bóng này.

Chủ tịch La Liga lên tiếng chỉ trích Super League 1
Barcelona và Real Madrid là hai thành viên quan trọng của Super League

Mối quan hệ không được tốt đẹp giữa Chủ tịch La Liga Javier Tebas với cả Real Madrid lẫn Barcelona, trở nên xấu hơn sau khi Super League thắng kiện. Thông qua tài khoản X (Twitter), người đứng đầu La Liga đã lên tiếng chỉ trích giải đấu này.

Ông nhận xét: "Bất cứ giải đấu nào cũng phải có các quy tắc minh bạch, rõ ràng, khách quan để tổ chức các trận đấu. Đồng thời cần có một cơ cấu quản lý khách quan, yêu cầu các điều kiện tương đương với toàn bộ hệ thống.

Tuy nhiên, một dự án như Super League không nhất thiết phải được cấp phép. Đồng thời, khi được đặt câu hỏi về các quy tắc của FIFA và UEFA, Tòa án Công lý đã không đưa ra phán quyết đối với dự án cụ thể này."

Phía La Liga cũng đưa ra thông báo sau khi Super League giành phần thắng trước UEFA. Đại diện giải đấu này thông báo: "Super League là một mô hình giải đấu đầy ích kỷ và phục vụ lợi ích của một nhóm CLB tinh hoa.

Bất kỳ thể thức giải đấu nào không hoàn toàn mở, các đội nghiễm nhiên có suất mà không cần phải qua vòng loại năm này qua năm khác, đều là một mô hình khép kín."

Theo đó, thể thức ban đầu của Super League là 15 đội bóng sáng lập sẽ không phải xuống hạng. Mô hình này đã bị chỉ trích rất nhiều, cũng là lí do chính khiến Super League bị phản đối.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X