Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA muốn giữ ghế

Thứ Bảy 08/02/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Sepp Blatter không giấu diếm ý định tiếp tục tranh cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới vào năm 2015.

Ông Sepp Blatter đã giữ chức chủ tịch FIFA 4 nhiệm kỳ liên tiếp.
Ông Sepp Blatter đã giữ chức chủ tịch FIFA 4 nhiệm kỳ liên tiếp.

Ông Blatter, 77 tuổi, giữ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới kể từ năm 1998, cho biết sẵn sàng giữ lấy cương vị trong nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp nếu nhận được ủng hộ của quan chức FIFA. "Sức khỏe của tôi còn tốt, không có lý do gì tôi lại dừng công việc vào lúc này", ông Blatter chia sẻ trên đài phát thanh Thụy Sỹ. "Nếu các thành viên hội đồng đề nghị tôi ra tranh cử vào năm 2015, tôi sẽ tiếp tục".

Hiện tại chỉ mới có ông Jerome Champagne, trợ lý cũ của Blatter công khai ý định tranh cử ghế chủ tịch vào năm 2015. Tuy nhiên, ông này cũng cho biết sẽ rút lại quyết định nếu Blatter chưa muốn về hưu. Một ứng viên tiềm năng cho chức chủ tịch FIFA là ông Michael Platini, đương kim chủ tịch UEFA. Cựu tiền vệ tài hoa của bóng đá Pháp lúc này khó lòng đánh bại Blatter bởi số thành viên FIFA hậu thuẫn ông chủ tịch người Thụy Sỹ chiếm đa số.

"Nhiều người nói với tôi rằng phải tiếp tục công việc", Blatter nói. "Dừng lại lúc này là điều không cần thiết". Danh sách ứng viên cuối cùng tranh cử ghế chủ tịch nhiệm kỳ mới sẽ được chốt vào tháng 6 tới khi 209 nước thành viên nhóm họp ở Sao Paulo trước thềm World Cup.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X