Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA kêu gọi các liên đoàn nhả cầu thủ cho ĐTQG

Thứ Năm 26/08/2021 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã hối thúc ban tổ chức Premier League và La Liga hủy bỏ quyết định cấm các cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 này.

Ban tổ chức Premier League và La Liga xác nhận rằng họ sẽ không để các tuyển thủ di chuyển đến các quốc gia cần thời gian cách ly bắt buộc khi họ trở về. Điều này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho các ĐTQG trong đợt tập trung sắp tới.

Premier League
Premier League ủng hộ các CLB siết chặt giữ quân

Argentina và Brazil nằm trong các quốc gia sẽ bị ảnh hưởng do quy tắc đặt ra. Có không ít những cầu thủ của hai đội tuyển này đang chơi tại Premier League và La Liga. Trước tình hình này, chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã phải lên tiếng kêu gọi 2 giải đấu trên thay đổi quyết định:

“Chúng ta đã cùng nhau đối mặt với các vấn đề toàn cầu trong quá khứ và phải tiếp tục như vậy trong tương lai. Việc giải phóng cầu thủ trong các đợt thi đấu quốc tế sắp tới là một vấn đề cấp bách và quan trọng.”

“Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ và hợp tác từ nhiều bên liên quan trong giai đoạn đầy thử thách này. Tôi kêu gọi sự đoàn kết từ mọi hiệp hội, liên đoàn thành viên và mọi CLB để làm những gì đúng đắn và công bằng cho bóng đá toàn cầu.”

Trực tiếp kết quả bóng đá TBN La Liga 22/8/2021
Tương tự là trường hợp của La Liga

“Nhiều cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới thi đấu tại các giải đấu ở Anh và Tây Ban Nha. Chúng tôi tin rằng các quốc gia này cũng có chung trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ tính toàn vẹn thể thao của các giải đấu trên toàn thế giới.”

“Về vấn đề hạn chế kiểm dịch ở Anh, đối với các cầu thủ trở về từ các quốc gia trong danh sách đỏ, tôi đã viết thư cho Thủ tướng Boris Johnson và kêu gọi sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt để các cầu thủ không bị tước cơ hội đại diện cho quốc gia của họ tại các trận đấu vòng loại FIFA World Cup.”

“Tôi đã gợi ý rằng một cách tiếp cận tương tự như cách tiếp cận được chính phủ Vương quốc Anh áp dụng cho các giai đoạn cuối của Euro 2020 sẽ được thực hiện cho các trận đấu quốc tế sắp tới.”

“Chúng ta đã cùng nhau thể hiện sự đoàn kết và thống nhất trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Bây giờ, tôi kêu gọi mọi người đảm bảo việc giải phóng các cầu thủ quốc tế cho vòng loại FIFA World Cup sắp tới.”

Infantino
Infantino lên tiếng kêu gọi sự thông cảm từ các bên

Tại thời điểm này, có hơn 50 quốc gia vẫn nằm trong “danh sách đỏ” về Covid của Vương quốc Anh. Điều này có nghĩa rằng chỉ có người dân có quốc tịch của xứ sương mù hoặc cư trú tại đây mới được phép di chuyển tới hơn 50 nước trên.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã được tiêm phòng, họ vẫn phải trải qua quá trình cách ly khi trở lại. Ở Nam Mỹ, chỉ có Bolivia không có tên trong danh sách. Như vậy, Argentina, Brazil và Colombia sẽ phải đối mặt với việc không có các ngôi sao đang thi đấu tại Premier League.

Trong khi đó, những hạn chế tương tự vẫn được áp dụng ở Tây Ban Nha. Hôm thứ 4, ban tổ chức Serie A của Italia đã đưa ra tuyên bố ủng hộ các CLB không muốn nhả cầu thủ trong thời gian sắp tới.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X