Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA đề xuất nâng số đội dự World Cup lên 48

Thứ Ba 04/10/2016 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đưa ra đề xuất về việc nâng số đội dự World Cup lên tới con số 48.


Còn nhớ trong bản kế hoạch phát triển FIFA khi chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch đầu năm nay, Gianni Infantino đã đề cập tới việc mở rộng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 40 đội. Tuy nhiên, trong một phát biểu tại sự kiện ở trường đại học khi đến thăm Colombia, người đứng đầu tổ chức quyền lực nhất làng bóng đá đã gợi ý về một sự cải tổ triệt để hơn.

Chu tich FIFA de xuat nang so doi du World Cup len 48 hinh anh
Chủ tịch Infantino muốn có 48 đội tham dự World Cup

Theo Infantino, ông muốn cung cấp cơ hội dự ngày hội lớn nhất hành tinh cho 16 đội bóng nữa trên thế giới sau khi đã rất ấn tượng với việc giải vô địch châu Âu mở rộng số đội ở VCK diễn ra hè 2016 mới đây. Điều này có thể sẽ trở thành hiện thức nếu kế hoạch mới của nhà lãnh đạo 46 tuổi này được Hội đồng của FIFA chấp thuận trong buổi họp vào năm 2017.

“Ý tưởng của tôi là sẽ có 16 đội hội đủ điều kiện trực tiếp đến thẳng vòng bảng và 32 đội khác sẽ thi đấu vòng loại sơ bộ tại địa điểm đăng cai World Cup. Họ sẽ thi đấu và chọn ra 16 đội khác tiếp tục tham gia vòng bảng”, Infantino nói. “Nó đồng nghĩa với việc chúng ta vẫn có một World Cup bình thường với 32 đội bóng, nhưng sẽ có 48 đội được tham gia ngày hội.”

“Ý tưởng của FIFA là phát triển bóng đá trên toàn thế giới mà World Cup lại là sự kiện lớn nhất. Nó không chỉ là một cuộc thi mà còn là một sự kiện xã hội. Đây là những ý tưởng để tìm ra giải pháp tốt nhất, chúng tôi sẽ thảo luận về nó trong tháng này và sẽ đưa ra quyết định cho tất cả mọi việc vào năm 2017. Chúng tôi sẽ cân nhắc giữa các ý tưởng để xem đâu là phương án tốt nhất.”

FIFA muốn biến Club World Cup thành siêu giải đấu
Một thể thức thi đấu mới cho FIFA Club World Cup sẽ được cân nhắc nghiêm túc bởi FIFA, trong đó, các CLB từ Trung Quốc và Nam Mỹ sẽ có cơ hội được tranh tài...

Ý An
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X