Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua phân biệt chủng tộc, ĐT Anh gửi đi thông điệp mạnh mẽ

Thứ Ba 15/10/2019 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị tổn thương bởi những hành vi xúc phạm, ĐT Anh vẫn cùng nhau giành chiến thắng hoành tráng 6-0 trên sân Bulgaria tại vòng loại Euro 2020.

Greg Clarke tiết lộ một số thành viên Tam sư rất buồn bã, nhưng chủ tịch FA tin rằng họ đã gửi đi thông điệp đầy nhân văn.
 

ĐT Anh bị sỉ nhục


Đêm qua, ĐT Anh đã hành quân tới sân Bulgaria tại vòng loại Euro 2020. Đã lường trước thái độ đón tiếp thiếu thiện chí từ các khán đài nhưng các thành viên Tam sư cũng không ngờ mọi chuyện bị đẩy xa đến vậy. Họ liên tục nhận phải sự miệt thị mang tính phân biệt chủng tộc tới từ CĐV Bulgaria.

Vượt qua phân biệt chủng tộc, ĐT Anh gửi đi thông điệp mạnh mẽ hình ảnh
ĐT Anh hứng chịu sự xúc phạm từ khán đài

Hệ quả là trọng tài chính đã phải tạm dừng trận đấu 2 lần để ban tổ chức sân gọi loa yêu cầu các khán đài ngưng xúc phạm các cầu thủ Anh.  Nhưng vượt qua tất cả, Tam sư vẫn chơi rất hay trên sân và có chiến thắng đậm đà 6-0 để tiến thêm một bước tới tấm vé tham dự VCK Euro 2020.
 

Chủ tịch FA ấm lòng


Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Greg Clarke tuyên bố ông tự hào về đội bóng của mình. “Tôi muốn xem một đánh giá nghiêm ngặt từ UEFA, tôi biết họ rất coi trọng phân biệt chủng tộc, vì vậy chúng ta không thể khoan nhượng với việc này”, ông nói.

Bulgaria 0-6 Anh
Clarke ấn tượng cách Tam sư vượt qua khó khăn

“Không chỉ có đội hình đa chủng tộc, chúng tôi còn có một đội ngũ nhân viên hậu trường đa chủng tộc, và một số người trong lúc đó đã rất khó chịu với sự xúc phạm mà đội tuyển chịu đựng. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình và tất cả các thành viên. Họ đã kề vai sát cánh và cho thấy mình mạnh hơn phân biệt chủng tộc.”

Sau trận này, ĐT Anh tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng A vòng loại Euro 2020 với 15 điểm, nhiều hơn vị trí thứ 3 của Kosovo 4 điểm. Một chiến thắng trước Montenegro đã chính thức bị loại vào tháng 11 sẽ giúp Tam sư chính thức giành vé tới VCK.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X