Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch đội bóng đấm trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn

Thứ Ba 12/12/2023 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các trận đấu của giải Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị dừng vô thời hạn sau khi chủ tịch câu lạc bộ Ankaragucu đấm trọng tài sau trận đấu ở Super Lig hôm thứ Hai vừa qua.

Tình huống trọng tài Meler bị hành hung sau trận đấu:

video

Chủ tịch đội bóng đấm trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn

Chủ tịch câu lạc bộ Ankaragucu là Faruk Koca đã chạy vào sân và đấm trọng tài Halil Umut Meler sau trận đấu với Rizespor ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Ở trận đấu này, Ankaragucu đã thủng lưới ở phút 97 và Rizespor có trận hòa 1-1 chung cuộc.

Các cổ động viên Ankaragucu cũng tràn vào sân sau trận đấu. Trọng tài Meler còn bị hành hung sau khi bị ngã nhưng không rõ danh tính kẻ tấn công. Meler sau đó đã chạy thoát được vào phòng thay đồ nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát.

chu tich dam trong tai
Chủ tịch đội bóng đấm trọng tài, giải Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn

Trong một thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ kỳ đã lên án việc tấn công trọng tài chính.

“Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của Halil Umut Meler và hy vọng trọng tài của chúng tôi sẽ sớm bình phục.

Cuộc tấn công vô nhân đạo và hèn hạ này được thực hiện nhằm vào tất cả các bên liên quan của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả những người chỉ trích trọng tài và khuyến khích tội ác chống lại trọng tài đều đồng lõa với tội ác hèn hạ này.

Những phát ngôn vô trách nhiệm của chủ tịch câu lạc bộ, huấn luyện viên và các bình luận viên truyền hình nhắm vào trọng tài đã mở đường cho cuộc tấn công hèn hạ ngày hôm nay.

Phối hợp với chính quyền địa phương, tất cả mọi thủ tục tố tụng hình sự xứng đáng đã được bắt đầu chống lại những người chịu trách nhiệm và xúi giục vụ tấn công vô nhân đạo này.

Câu lạc bộ có trách nhiệm, chủ tịch câu lạc bộ, huấn luyện viên và tất cả những người tấn công Halil Umut Meler sẽ bị trừng phạt một cách nghiêm khắc nhất.

Theo quyế định của Ban giám đốc Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả các trận đấu ở mọi giải đấu sẽ bị hoãn vô thời hạn”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recap Erdogan cũng lên tiếng chỉ trích vụ tấn công trọng tài gây chấn động vừa qua.

“Tôi lên án hành vi tấn công trọng tài Halil Umut Meler sau trận đấu giữa MKE Ankaragucu và Caykur Rizespor tối nay, và tôi chúc ông ấy nhanh chóng bình phục.

Thể thao có ý nghĩa hòa bình và tình anh em. Thể thao không thể dung hòa với bạo lực. Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bạo lực xảy ra trong thể thao ở Thổ Nhĩ Kỳ”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X