Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Blatter xin lỗi vì những gì đã gây ra với FIFA

Thứ Hai 21/12/2015 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sepp Blatter - người bị cấm hoạt động bóng đá 8 năm mới đưa ra lời xin lỗi về những thiệt hại gây ra cho FIFA nhưng vẫn kịch liệt phản đối án phạt dành cho mình.


Mới đây Ủy ban đạo đức của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã ra quyết định cấm hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm tới đối với cả Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và người đồng nhiệm ở UEFA là Michel Platini. Đây là án phạt mà cơ quan quyền lực nhất môn thể thao vua dành cho hai nhân vật trên sau khi điều tra ra rằng vào tháng 2 năm 2011, Blatter đã chuyển số tiền mờ ám lên tới 2 triệu franc Thụy Sĩ (1,3 triệu bảng) cho Platini.

Blatter moi
Blatter mới lên tiếng sau án phạt cấm hoạt động bóng đá 8 năm

Chủ tịch UEFA Michel Platini đã đứng ra giải thích số tiền trên là thù lao mà ông nhận được trong thời gian làm cố vấn cho FIFA và Blatter trong giai đoạn từ năm 1999 tới 2002. Song Ủy ban đạo đức FIFA đã không chấp thuận lý do này bởi số tiền 9 năm sau mới được chuyển là thiếu tính thuyết phục. Sau khi Blatter và Platini bị án phạt
, họ đều cho biết sẽ kháng cáo lên Toà án Trọng tài Thể thao (CAS).

“Nói đây là một ngày đẹp với tôi hay với FIFA đều hoàn toàn sai”, Blatter phát biểu trong một buổi họp báo mới đây. “Thưa quý vị, tôi thực sự muốn nói lời xin lỗi. Tôi xin lỗi bóng đá, xin lỗi FIFA nơi đã làm việc 41 năm qua và xin lỗi 400 nhân viên tại FIFA. ”

Blatter cũng tiết lộ những người đang làm việc cho FIFA cảm thấy bất ngờ khi chủ tịch bị đình chỉ cũng như sức khỏe của gia đình và bản thân bị ảnh hưởng. “Nó tạo ra nhiều tác động tiêu cực. Gia đình tôi bị chế giễu, con gái tôi và bạn bè cũng vậy trong khi nơi tôi sinh sống cũng nháo nhào lên.”

Chu tich FIFA Sepp Blatter len tieng sau khi bi FIFA ra an phat hinh anh 2
Blatter và Platini đã chuyển cho nhau một số tiền mờ ám vào năm 2011

Ủy ban đạo đức đã ra phán quyết rằng “không có cơ sở pháp lý” cho việc thanh toán bằng văn bản giữa hai người vào cuối tháng 8 năm 1999 và nói thêm rằng thỏa thuận bằng miệng của họ “không thuyết phục”. Người đàn ông 79 tuổi đã nhận xét về điều này: “Bạn có thể nhận thấy tôi là người lạc quan. Cùng với luật sư của mình, chúng tôi thấy mọi chuyện đều rõ ràng và trong sạch.”

“Tôi rất tiếc về những gì đã xảy ra nhưng không thấy xấu hổ. Tôi thấy xấu hổ thay cho quyết định của Ủy ban đạo đức. Tôi là người đàn ông tuân thủ nguyên tắc và xin lặp lại rằng: Không bao giờ lấy tiền không phải do mình kiếm được. Không có chuyện tôi cố gắng mua phiếu từ Michel Platini trong cuộc bầu cử năm 2011.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X