Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà của Euro 2024 chính thức lộ diện

Thứ Năm 27/09/2018 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức là chủ nhà của Euro 2024. Đây là thông tin mới được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận sau một cuộc họp cấp cao.
 

Đức chạy đua đăng cai Euro 2024


Hướng với VCK Euro 2024, chỉ có 2 quốc gia xin được đứng ra tổ chức là Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Lần lượt họ đã gửi hồ sơ về kế hoạch đăng cai lên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong những ngày cuối tháng 4 vừa qua.

Ban đầu, có tin liên minh 4 quốc gia Bắc Âu là Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan cũng có ý định tổ chức VCK Euro 2024. Nhưng đến phút chót, họ lại quyết định hủy kế hoạch nộp hồ sơ.

UEFA thông báo Đức là chủ nhà của Euro 2024 hình ảnh

UEFA xác nhận Đức là chủ nhà của Euro 2024


Cái tên được chọn lộ diện


Theo những thông tin mới nhất mà UEFA công bố, Đức là chủ nhà của Euro 2024. Đây là giải đấu lớn cấp quốc tế đầu tiên được tổ chức tại quốc gia này kể từ World Cup 2006.

Theo tiết lộ từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), Reinhard Grindel, giải đấu sẽ được tổ chức ở 10 sân vận động trên khắp đất nước. Cụ thể, đó sẽ là Allianz Arena (Munich), Westfalen (Dortmund), Olympia (Berlin) cùng 7 sân khác tại các thành phố Gelsenkirchen, Stuttgart, Hamburg, Dusseldorf, Cologne, Leipzig và Frankfurt.

Euro 2024 đánh dấu VCK được quay lại tổ chức bởi một quốc gia duy nhất. Để kỷ niệm 60 năm kể từ ngày giải vô địch châu Âu cấp ĐTQG ra đời, UEFA đã quyết định tổ chức một VCK Euro 2020 đặc biệt. Theo đó, sẽ có 13 thành phố trên khắp lục địa già đứng ra đăng cai giải đấu trên.

Từ vòng bảng đến vòng tứ kết, những thành phố diễn ra Euro 2020 bao gồm: Amsterdam (Hà Lan), Baku (Azerbaijan), Bilbao (Tây Ban Nha), Brussels (Bỉ), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Dublin (CH Ireland), Glasgow (Scotland), London (Anh), Munich (Đức), Rome (Italia) và Saint Petersburg (Nga). Riêng bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại sân Wembley (London, Anh).


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X