Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước siêu phẩm cháy lưới Nga, sao Chelsea không ghi bàn suốt 4 năm

Thứ Ba 22/06/2021 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu phẩm vào lưới ĐT Nga đêm qua đánh dấu lần đầu tiên trung vệ Andreas Christensen ghi bàn sau 4 năm trời.

Christensen lập siêu phẩm vào lưới ĐT Nga

Phút 79 trận Nga vs Đan Mạch, Christensen lập siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm. Cú dứt điểm một chạm của trung vệ số 6 không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Bàn thắng này của Christensen giúp Đan Mạch tiến gần hơn tới chiến thắng. Trước đó, Những chú lính chì chơi trùng xuống và để Nga dồn ép sau bàn rút ngắn tỉ số Dzyuba trên chấm 11m.

Một chi tiết thú vị đến từ việc Christensen không ghi bàn suốt 4 năm qua. Lần cuối cùng anh sút tung lưới đối phương đến ở chiến thắng 5-1 của Đan Mạch trước Ireland vào ngày 14/11/2017 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

VIDEO: Bàn thắng của Christensen vào lưới Nga

video

Kể từ khi trở lại Chelsea và được đôn lên đội một vào mùa hè 2017 sau quãng thời gian cho mượn, Christensen chưa từng ghi bàn. Cũng chẳng CĐV nào trách anh bởi nhiệm vụ chính của một trung vệ không phải là đem về những bàn thắng.

Chiến thắng 4-1 trước Nga giúp Đan Mạch ghi tên mình vào vòng 1/8 Euro 2020. Những chú lính chì tuy có cùng 3 điểm như Nga và Phần Lan nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Như vậy, Đan Mạch trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Euro lọt vào vòng Knock-out dù thua 2 trận đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên sau 23 năm, Đan Mạch mới lại có trận ghi 4 bàn tại một giải đấu lớn. Lần gần nhất họ làm điều này là ở chiến thắng 4-1 trước Nigeria tại World Cup 1998.

Khoảng 3 tuần sau khi cùng Chelsea vô địch Champions League, Christensen lại đánh dấu thêm một cột mốc đáng nhớ cùng ĐTQG. Tại vòng 1/8, Đan Mạch sẽ đối đầu Xứ Wales.

Tuyển Nga thua “trắng mắt” vì mắc bệnh giống Man UnitedTuyển Nga thua “trắng mắt” vì mắc bệnh giống Man United
Nắm lợi thế trước lượt trận cuối cùng, nhưng ĐT Nga đã mất tất khi thua thảm Đan Mạch 4-1, qua đó xếp bét bảng và bị loai khỏi EURO 2020.
10 phút kỳ diệu giúp Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp10 phút kỳ diệu giúp Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp
Rạng sáng nay, ĐT Đan Mạch đã có chiến thắng 4-1 trước Nga và oanh liệt giành vé vào thẳng vòng knock-out với ngôi nhì bảng B.
Video tổng hợp: Nga 1-4 Đan Mạch (Bảng B VCK Euro 2020)Video tổng hợp: Nga 1-4 Đan Mạch (Bảng B VCK Euro 2020)
Xuất sắc đè bẹp Nga 4-1, Đan Mạch viết nên câu chuyện cổ tích diệu kỳ để giành tấm vé vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng B.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X