Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thăng hoa, Ozil vẫn bị loại khỏi ĐT Đức

Thứ Bảy 05/11/2016 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Joachim Low đã quyết định không gọi tiền vệ siêu sao Mesut Ozil trong đợt tập trung đội tuyển lần này. Chiến lược gia người Đức muốn tạo cơ hội cho ngôi sao 28 tuổi nghỉ ngơi bởi lịch thi đấu khắc nghiệt ở giải Ngoại hạng Anh sẽ không cho cầu thủ này có cơ hội nghỉ đông như ở Bundesliga.

Dù đang thi đấu vào phom mà điểm nhấn là một siêu phẩm để đời vào lưới Ludogorets song tiền vệ Mesut Ozil lại không được HLV Joachim Low triệu tập lên đội tuyển Đức ở đợt tập trung lần này. Nhưng trên thực tế, chiến lược gia người Đức không có ý đánh giá thấp tài năng siêu sao của Arsenal. Mục đích của nhà cầm quân 56 tuổi là muốn các siêu sao chơi ở các giải đấu không có kỳ nghỉ đông dài như Bundesliga có thêm thời gian nghỉ ngơi. Ngoài Ozil, tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid và Sami Khedira của Juventus cũng được HLV Low cho nghỉ hoặc sẽ vào sân ở một trong hai trận đấu sắp tới.

Phát biểu về sự vắng mặt của Ozil, ông Low cho biết: “Những cầu thủ thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu khác không có kỳ nghỉ đông như Bundesliga. Vậy nên điều tốt nhất mà tôi có thể trao cho những cầu thủ này là một kỳ nghỉ ngắn ở đợt tập trung lần này”.

“Chúng tôi không muốn tỏ ra lỗ mãng trước San Marino, vì vậy chúng tôi sẽ hoàn toàn tập trung và nghiêm túc thực hiện những nhiệm vụ trong trận đấu tới. Với họ, trận đấu trước nhà vô địch thế giới là một điều gì đó rất đặc biệt. Italia là một trong số những nước có nền bóng đá phát triển và chúng ta có sự thù địch rất lớn với họ. Đó là trận đấu mà tất cả mọi người đều theo dõi. Tôi tin rằng người Ý sẽ có động lực chiến đấu nhưng với chúng tôi, kết quả chỉ là điều thứ yếu. Trận đấu đó là cơ hội để chúng tôi thử nghiệm một vài thứ mới mẻ”.

Ở đợt tập trung lần này, những cầu thủ trẻ như Henrichs của Leverkusen, Gerhardt của Wolfsburg và Gnabry của Werder Bremen đều vinh dự được gọi lên tuyển lần đầu tiên. HLV Joachim Low cũng dành những lời khen ngợi cho họ với những nỗ lực vượt bậc trong thời gian qua. “Chúng tôi đều muốn xem Gnabry, Gerhardt và Henrichs thi đấu. Những màn trình diễn tốt của họ trong vài tháng qua đã khiến chúng tôi phải chú ý”.

Trận đấu giữa Đức và San Marino tại vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới. Sau đó 4 ngày sẽ là trận giao hữu giữa “cỗ xe tăng” và đội tuyển Italia.
Điểm tin Bóng đá sáng ngày 5/11: M.U sắp tống khứ Schweinsteiger
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp sáng ngày 5/11.

Danh sách đội tuyển Đức:
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern München), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona).

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern München), Yannick Gerhardt (Wolfsburg), Jonas Hector (Cologne), Benjamin Henrichs (Bayer Leverkusen), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels, Joshua Kimmich (Bayern Munchen), Shkodran Mustafi (Arsenal), Sebastian Rudy (Hoffenheim), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen).

Tiền vệ/tiền đạo: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Serge Gnabry (Werder Bremen), Mario Gomez (Wolfsburg), Leon Goretzka (Schalke), Mario Gotze (Borussia Dortmund), Ilkay Gundogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Max Meyer (Schalke), Thomas Muller (Bayern Munchen), Kevin Volland (Bayer Leverkusen), Julian Weigl (Borussia Dortmund).

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X