Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi đúng tiêu chí của một trận giao hữu, Barca và Man Utd không thể làm nên bữa tiệc bóng đá trên đất Thụy Điển

Thứ Tư 08/08/2012 23:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được kì vọng như một cuộc đụng độ kinh điển trước thềm mùa giải mới song trận đấu giữa Man Utd và Barcelona lại chỉ diễn ra đúng chất như một trận đấu giao hữu. Không đội nào thật sự khao khát trong việc giành chiến thắng mà mục đích của 2 HLV ở đây là thử nghiệm những nhân tố mới. Chắc rằng sau trận đấu này, cả Sir Alex lẫn Tito Vilanova sẽ còn rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho mùa giải mới bởi những phép thử của họ trong trận đấu này dường như đã không phát huy được tác dụng như mong muốn.



Năm ngoái, Barcelona và Man Utd cũng đã gặp nhau ở một trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Và đúng với tính chất của một trận giao hữu, Barca đã đưa ra sân toàn cầu thủ trẻ và chỉ giữ lại trong đội hình Iniesta, Villa và Valdes mà thôi. Trong khi đó, Quỷ Đỏ lại đưa ra một đội hình gần như là mạnh nhất của mình với những
Rooney, Nani, Vidic, A.Young, Evra… Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía Quỷ Đỏ thành Manchester. Chẳng vậy mà ngay sau trận đấu đó, không chỉ có báo chí Anh mà ở đất nước cờ Hoa (nơi diễn ra trận giao hữu được hứa hẹn là kinh điển này) cánh phóng viên cũng không ngớt lời chỉ trích Los Blaugrana vì đã không coi Man Utd là một đối thủ để dốc sức thi đấu.
Barca
Barca là đội giành phần thắng chung cuộc tuy nhiên đây không phải là một trận đấu
thành công của thầy trò HLV Tito Vilanova
Tuy nhiên, năm nay có thể mọi chuyện sẽ khác. Barcelona vừa mới chuyển giao quyền lực từ Pep Guardiola sang Tito Vilanova. Và trận giao hữu với Man Utd lần này sẽ là một dịp tốt để Los Blaugrana của Vilanova biểu dương sức mạnh của mình. Chính vì lẽ đó, trong trận đấu này, Vilanova đã không ngần ngại tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình gồm Lionel Messi, Dani Alves, Carles Puyol, Alexis Sanchez, Mascherano, Andres Iniestai. Vị trí hậu vệ cánh trái của Barcelona sẽ do Andriano đảm nhiệm do bản hợp đồng mới Jordi Alba vẫn đang trong thời kì nghỉ phép đặc biệt sau khi anh phải liên tục cày ải cùng tuyển TBN ở 2 giải đấu lớn là Euro và Olympics. Ngoài ra, Villa cũng sẽ không góp mặt trong đội hình xuất phát mà thay vào đó là sao trẻ Tello.

Ở chiều ngược lại, Sir Alex vẫn không sử dụng đến những gương mặt mới mà lại đưa ra sân những gương mặt quen thuộc ở mùa giải vừa qua. Đáng chú ý là sự trở lại của trung vệ thép Nemanja Vidic sau một mùa giải vắng bóng vì chấn thương. Chấn giữ khung thành của Quỷ Đỏ vẫn là De Gea, 2 bên hành lang sẽ do Valencia và Evra điều khiển trong khi đó bộ đôi trung vệ được Sir Alex sử dụng trong trận đấu này là Ferdinand và Vidic. Ở tuyến trên của Man Utd vẫn là sự xuất hiện của 3 tiền vệ quen thuộc ở mùa giải vừa qua Nani-Scholes- Young cùng sự trở lại của Anderson và đá cao nhất là cặp tiền đạo Welbeck cùng Rooney.

20 phút đầu của trận đấu diễn ra khá cởi mở. Cả hai đội đều đã có cho mình một vài cơ hội nhưng chưa lần nào Valdes hay De Gea phải trổ tài. Điều này là không quá khó để hình dung khi cả Barcelona hay Man Utd thường có thói quen thăm dò đối thủ trước khi triển khai lối chơi của mình.

Những phút tiếp theo của trận đấu đã bắt đầu xuất hiện những pha bóng quyết liệt hơn của hai đội. Phút thứ 30 của trận đấu, Paul Scholes có pha vào bóng quyết liệt với Sergio Busquet và ngay lập tức anh đã phải nhận một chiếc thẻ vàng. Trận đấu hứa hẹn đã bắt đầu nóng lên.

Tình huống nguy hiểm thật sự đầu tiên của trận đấu xuất phát từ đôi chân của Messi vào phút thứ 33. Ngôi sao số một TG vào thời điểm hiện tại dẫn bóng khéo léo vượt qua 2 cầu thủ Man Utd trước khi có pha đập nhả quen thuộc với Sanchez rồi tung đường chuyền quyết định cho Tello. Tuy nhiên đáng tiếc rằng pha dứt điểm của sao trẻ này đã bị Rio Ferdinand kịp thời cản phá.

Chỉ hai phút sau, một lần nữa Tello lại có cơ hội đối mặt với khung thành Man Utd sau đường chuyền của Messi. Tuy nhiên lần này De Gea đã băng ra kịp thời, không cho Tello có bất kì cơ hội nào để dứt điểm.

Bị dồn ép nhưng phút thứ 38 của trận đấu, suýt chút nữa Man Utd đã là đội có thể mở tỉ số trước. Trong một tình huống cản phá phạt góc không tốt, Valdes đã để bóng tới chân Vidic tuy nhiên rất may cho Los Blaugrana là trung vệ thép của Man Utd lại không thể tung ra cú dứt điểm ngay lập tức do gặp phải tác động từ Mascherano nếu không rất có thể lưới của Barca đã rung lên.

Phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Man Utd được hưởng một quả penalty. Rất có thể đây sẽ là bước ngoặt của trận đấu. Và người đứng trước bóng là Wayne Rooney.

Tuy nhiên thì thật đáng tiếc, tiền đạo số một của Man Utd đã không thể chiến thắng được thủ thành của Barcelona. Ngay sau khi bị Valdes chặn đứng cú sút đầu tiên, R10 đã lao vào đá bồi nhưng cú dứt điểm sau đó của anh lại đi quá thiếu chính xác. Ngay sau đó, tiếng còi kết thúc hiệp một của trận đấu đã vang lên. Hai đội ra nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, cả hai đội đã có những sự thay đổi người. Trong khi HLV Vilanova tung cùng lúc 5 cầu thủ mà đa số thuộc Barcelona "A" là Pique, Xavi, Pedro, Cesc Fabregas và Pinto vào sân thì Man Utd cũng đã có 2 sự thay đổi người là Kagawa và Carrick. Và 3 siêu sao là Wayne Rooney, Iniesta và Messi đã được cho ra nghỉ. Có vẻ như 2 HLV không muốn những "bảo bối" của mình phải căng sức cho một trận giao hữu trong khi mùa giải mới đã tới rất gần rồi.

Chỉ 3 phút sau khi được vào sân, Kagawa đã kịp để lại dấu ấn của mình bằng hai cú sút khá hiểm hóc. Tuy nhiên thủ thành vào thay người-Pinto cũng đã rất xuất sắc cản phá cơ hội của tiền vệ người Nhật Bản.

Trong 10 phút đầu tiên của hiệp hai, Man Utd đang là đội chiếm ưu thế hơn đối thủ, tuy nhiên các chân sút của đội bóng này vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Barcelona.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Barcelona đã dần nắm lại thế chủ động và không ít lần những Sanchez, Pedro hay thậm chí là cả Alves có cơ hội uy hiếp khung thành của De Gea. Tuy nhiên người gác đền số một của Man Utd vẫn cho thấy được lý do tại sao anh được ông thầy tóc bạc của mình ưu ái hơn Lindegaard.

Phút thứ 66 của trận đấu, Man Utd tung Berbatov vào sân thay Welbeck trong khi Barcelona lại tiếp tục thử nghiệm những nhân tố mới cho đội tuyển. Jordi Alba, Rafinha, Montoya vào sân thay cho Mascherano, Sanchez, Alves.

Trận đấu bắt đầu trở nên căng thẳng hơn sau khi Nani có pha va chạm với Sergio Busquet ở phút thứ 68 của trận đấu. Theo những gì camera trên sân ghi lại thì có vẻ như Busquet lại một lần nữa trổ tài làm "kịch sĩ" và ngay lập tức hành động này đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía Man Utd (trong đó có cả Sir Alex). Kết quả là cả Nani và Busquet đều đã phải nhận thẻ vàng (Nani phải chịu trách nhiệm cho pha ngã của Busquet trong khi đó tiền vệ của Barca cũng bị phạt do kéo áo ngôi sao người Bồ)

Khi trận đấu còn khoảng 15 phút, Barcelona và Man Utd lại bắt đầu có sự thay đổi người. I Sanchez vào sân thay cho Busquet trong khi ở bên kia cầu môn, Anderson ra nghỉ để nhường chỗ cho "lính mới"- Nick Powell. Chỉ vài phút sau, Scott Wooton vào sân để thế chỗ cho "đàn anh" Rio Ferdinand.

Tuy nhiên thì tất cả những sự thay đổi về mặt nhân sự cũng không mang lại nét gì mới cho những phương án tấn công của hai đội. Man Utd và Barcelona rời sân sau 90 phút thi đấu với tỉ số hòa chung cuộc 0-0.

Màn Penalty sau đó rõ ràng chỉ mang tính chất biểu diễn là chính. Người sút quả đầu tiên cho Man Utd là Nani. Chàng tiền vệ người Bồ đã tung ra cú dứt điểm rất điệu nghệ, tuy nhiên bóng lại tìm trúng xà ngang khung hành của Barca. Người tiếp theo thực hiện nhiệm vụ đá 11m cho Quỷ Đỏ là Ashley Young cũng không thực hiện thành công trong khi 2 pha dứt điểm của Xavi và Pique đều trúng đích. Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về Barcelona.

Đội hình thi đấu:

Man Utd:
De Gea; Valencia, Rio, Vidic, Evra; Nani, Scholes, Anderson, Young; Rooney, Welbeck.

Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Mascherano, Adriano; Sergi Roberto, Iniesta, Busquets; Alexis, Messi, Tello.

Có thể bạn quan tâm

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X