Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi bất chấp Covid-19, giải Ngoại hạng Belarus bị ‘tuýt còi’

Thứ Tư 01/04/2020 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFPro mới chỉ trích giải Ngoại hạng Belarus và không thể hiểu tại sao họ phớt lờ đại dịch Covid-19.

Hạng đấu cao nhất quốc gia Đông Âu là nơi hiếm hoi còn thi đấu trong bối cảnh mọi giải đấu khác đã dừng lại để tránh virus corona lây lan.

Ngoại hạng Belarus không sợ Covid-19

Ngoại hạng Belarus là giải VĐQG duy nhất ở châu Âu vẫn đang diễn ra. Đặc biệt, bất chấp Covid-19 đang gây ra vô số cái chết đầy thương tâm, những lãnh đạo của giải vẫn cho phép người hâm mộ tham dự các trận đấu dù những người bị bệnh được khuyến khích ở nhà.

Chơi bất chấp Covid-19, giải Ngoại hạng Belarus bị ‘sờ gáy’ hình ảnh
Ngoại hạng Belarus vẫn được tổ chức bình thường

FIFPro, hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới mới bày tỏ sự bực bội với giải đấu đang diễn ra này. Họ cho biết cũng đã nghe phàn nàn từ những cầu thủ đang hàng tuần phải ra sân tại Belarus.

FIFPro than phiền

Tổng thư ký của FIFPro, Jonas Baer-Hoffmann nói trong một cuộc họp bằng video: “Chúng tôi đang kêu gọi Ngoại hạng Belarus áp dụng các biện pháp thận trọng tương tự đã được thực hiện với phần còn lại của bóng đá.”

“Thật không thể hiểu tại sao điều này có thể xảy ra như vậy. Tại sao những tiêu chuẩn tại đó khác biệt hẳn so với ở bên kia biên giới? Tôi không nghĩ có bất cứ ai giải thích được.”

“Mọi thứ đều chỉ ra rằng họ cần áp dụng các biện pháp tương tự và chúng tôi sẽ vận động hành lang. Có những cầu thủ đã phải lên tiếng trong tình hình này.”

Tổng thống Belarus, Alexander Lukashenko có những lý lẽ cho việc này. Theo ông, việc cấm các ngành công nghiệp của đất nước bao gồm bóng đá còn đe dọa nhiều mạng sống hơn đại dịch.

Lukashenko nói với The Times cách đây không lâu: “Thế giới đã phát điên vì virus corona. Sự rối loạn trong tâm trí đã làm tê liệt các nền kinh tế quốc gia ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.”


Lukashenko cũng đề nghị người dân nên uống vodka hay thỉnh thoảng đến phòng tắm hơi để ngăn chặn virus corona. Cuối tuần này, có 8 trận đấu vẫn được dự kiến diễn ra ở giải Ngoại hạng Belarus bao gồm derby thủ đô Minsk giữa FC Minsk và Dinamo Minsk, nơi thu hút đám đông hơn 3.000 người.

Liên đoàn bóng đá Belarus gần đây đã đảm bảo việc phát sóng các trận đấu cho 10 quốc gia mua bản quyền. Trong thời buổi khan hiếm bóng đá trên toàn thế giới hiện nay, việc họ vẫn tổ chức thi đấu giúp gia tăng lợi ích tài chính.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X