Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi điều gì ở trận chung kết Champions League 2014/15

Thứ Bảy 06/06/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Juventus vs Barca tại chung kết Champions League 2014/15 sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn, cùng điểm qua những điều đáng chờ đợi ở trận đấu này.


Trận đánh lớn cuối cùng của Xavi và Andrea Pirlo
Juventus vs Barca nhung dieu dang cho doi hinh anh
Trận đấu lớn cuối cùng của Xavi và Pirlo
Tiền vệ Xavi đã xác nhận chia tay Barca sau trận chung kết Champions League mùa giải 2014-2015, điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của tiền vệ người Tây Ban Nha là CLB Al-Sadd (Qatar) với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Trận đấu cuối cùng của Xavi cũng thật đặc biệt bởi nó sẽ là một sân khấu tuyệt vời để Xavi và đồng đội minh chứng “tiki-taka” sẽ trên cơ so với chất catenaccio (phòng ngự đổ bê tông) trứ danh của đại diện nước Ý. Lên ngôi vô địch cùng Barca trong trận đấu chia tay CLB là điều mà Xavi đang rất khát khao lúc này. Bên kia chiến tuyến, tiền vệ Andrea Pirlo đã lên kế hoạch chia tay Juventus. Điểm đến tiếp theo của anh rất có thể là Giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Bản thân tiền vệ người Ý cũng rất khát khao danh hiệu Champions League như một món quà tạm biệt Juve đầy ý nghĩa. Nếu thành công, Pirlo sẽ lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp danh giá nhất lục địa già. Anh từng vô địch Champions League trong màu áo AC Milan vào 2 năm 2003 và 2007.

Những cuộc hội ngộ đáng chú ý

Mặc dù trung vệ Giorgio Chiellini đã không thể có mặt trong trận chung kết với Barca, nhưng cuộc tái ngộ giữa Luis Suarez và Patrice Evra vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trước đó, vào tháng 10 năm 2011, tiền đạo người Uruguay khi đó còn khoác áo Liverpool đã có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của M.U. Suarez sau đó đã bị điều tra về hành động này và phải nhận án phạt treo giò 8 trận kèm tiền phạt 40.000 bảng Anh. Sau khi Juve cầm chắc tấm vé dự chung kết, Evra đã được đặt câu hỏi về thái độ của anh với Suarez trong lần gặp nhau tại Berlin tới. Evra đáp: “Tôi tự hào về màu da của mình. Tôi sẽ bắt tay Suarez mà không để bụng điều gì”. 
Juventus vs Barca nhung dieu dang cho doi hinh anh 2
Suarez gặp lại Evra
Trận chung kết cúp C1 giữa Juventus vs Barca cũng là cuộc đối đầu giữa 2 tài năng người Argentina Lionel Messi với Carlos Tevez. Chân sút của Juventus đã ghi 29 bàn sau 46 trận mùa này, trong đó có 7 bàn ở đấu trường Champions League nên El Apache đang là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng nước Ý. Bên kia chiến tuyến, Lionel Messi tất nhiên vẫn là cái tên được kỳ vọng nhất bên phía Barca. Mùa này, cầu thủ 27 tuổi đã ghi được tổng cộng 58 bàn thắng và 23 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận trong đó có 10 bàn thắng tại Champions League. Hàng thủ của Juve và đặc biệt là Patrice Evra sẽ có một trận đấu vất vả khi phải theo kèm cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Kết quả cuộc đọ sức tại Berlin phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Tevez và Messi.

Những số liệu thống kê khủng khiếp
Juventus vs Barca nhung dieu dang cho doi hinh anh 3
Neymar có trận chung kết Champions League đầu tiên
Trận Juventus vs Barca là trận chung kết Champions League thứ 8 của hai đội bóng này. Một trong hai đội đều có cơ hội có được “cú ăn ba” mùa này. Nhưng ở 7 lần trước, trong khi Barca đã 4 lần vô địch (1992, 2006, 2009 và 2011) thì Juve chỉ 2 lần đăng quang (1985 và 1996). Với hai huấn luyện viên trưởng, một chiến thắng ở Berlin sẽ đánh dấu mùa giải đầu tiên đại thành công của họ. HLV Massimiliano Allegri đã có chức vô địch Serie A và Cúp quốc gia Italia, trong khi HLV Luis Enrique cũng đã giành cú đúp danh hiệu La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Barca. Trong trận chung kết trên, nếu như Patrice Evra được ra sân thi đấu thì anh sẽ là cầu thủ người Pháp đầu tiên có trận chung kết Champions League thứ 5 trong sự nghiệp, hơn 1 trận so với đồng hương Didier Deschamps và Raymond Kopa. Đây là một thành tích rất đáng tự hào của hậu vệ 31 tuổi này và chỉ chịu thua kỷ lục gia Paolo Maldini đúng 1 trận chung kết. Đây cũng là trận chung kết Champions League đầu tiên của tiền đạo Neymar bên phía Barca, nếu vô địch tiền đạo người Brazil sẽ mang về cho mình danh hiệu vô địch C1 đầu tiên.

Trận đấu của hai đội bóng cải tiến mạnh mẽ
Juventus vs Barca nhung dieu dang cho doi hinh anh 4
Cả Juventus vs Barca đều cải tiến mạnh mẽ ở mùa này
Nếu như Barca đại diện cho nền bóng đá có lối chơi tấn công đẹp mắt thì Juve lại nổi tiếng với “đặc sản” phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên, hai đội cũng đã có những bước cải tiến rõ rệt. Dưới thời Enrique, Barca không những tấn công khủng khiếp (120 bàn) mà còn sở hữu hàng thủ vô cùng vững chắc khi chỉ để thủng lưới 21 bàn sau 38 vòng tại La Liga (hàng thủ tốt nhất La Liga), đặc biệt đội bóng chủ sân Nou Camp còn có thành tích 23 trận giữ sạch lưới kể từ đầu mùa. Không những vậy, Barca giờ rất giỏi khai thác tình huống cố định khi ghi đến 22 bàn thắng ở La Liga mùa này từ bóng chết, thông số cao nhất kể từ mùa 2008/09. Bên kia chiến tuyến, HLV Allegri đã lột xác với sơ đồ 4-3-1-2 thay cho 3-5-2 tù túng từ thời HLV Conte. Với sự cơ động của hàng tiền vệ gồm Vidal, Pogba, Pirlo và Marchisio, Juve không chỉ đặc biệt nguy hiểm trong khả năng chủ động gây sức ép mà còn sẵn sàng chuyển sang lối đá phòng ngự tử thủ để bảo toàn lợi thế khi cần thiết. Với sự thay đổi đáng kể đến từ hai đội, trận chung kết Champions League mùa giải 2014/15 thực sự là bữa tiệc bóng đá cho NHM môn thể thao Vua trên toàn thế giới.

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X