Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Gian lận phiếu bầu tại lễ trao giải QBV FIFA 2014

Thứ Ba 13/01/2015 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã biết trong Gala lễ trao giải QBV FIFA 2014 diễn ra vào đêm qua, chiến lược gia Joachim Loew đã bất ngờ vượt qua 2 đồng nghiệp là Ancelotti và Simeone để trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

 

Chinh thuc Gian lan phieu bau tai le trao giai QBV FIFA 2014 hinh anh
Đã có sai số trong phiếu bầu dành cho Joachim Loew

Trong năm 2014 vừa qua, Joachim Loew là người có công lớn đưa ĐT Đức lên ngôi vô địch thế giới tại World Cup 2014. Tuy nhiên không thể phủ nhận, Cỗ xe tăng lên ngôi trên đất Brazil một phần vì họ đang sở hữu một đội hình với rất nhiều ngôi sao xuất chúng. Vì vậy dưới góc độ của nhiều chuyên gia, HLV và NHM thì thuyền trưởng của Die Mannschaft không để lại nhiều dấu ấn như Ancelotti và Simeone trong năm vừa qua. Hạng mục giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm cũng được coi là cuộc đua gay cấn nhất tại lễ trao giải của FIFA tại Zurich.

Đúng như dự đoán khi cả 3 chiến lược gia tài năng Joachim Loew, Ancelotti và Simeone đều có tỷ lệ phiếu bầu rất sít sao. Tuy nhiên điều bất ngờ là người chiến thắng là thuyền trưởng của ĐT Đức chứ không phải 2 HLV đang làm việc tại TBN. Sau khi giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm được công bố thì nhiều người tỏ ra hết sức ngỡ ngàng.

Ngay khi FIFA công khai danh sách bầu chọn của 627 HLV, cầu thủ và nhà báo trên khắp thế giới thì đã xuất hiện sự gian lận. Người đầu tiên lên tiếng về vấn đề này là tiền vệ Arda Turan, đội trưởng của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ của Atletico Madrid đã bầu chọn cho người thầy của mình là Diego Simeone cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất, tuy nhiên theo công bố của FIFA thì Turan lại bầu cho Joachim Loew và Mourinho. Chưa hết ở hạng mục bầu chọn QBV FIFA, Turan bỏ phiếu cho Ronaldo nhưng theo thông báo của FIFA thì lại là thủ thành Neuer.

Rõ ràng, các giải thưởng của FIFA chưa bao giờ tạo được niềm tin từ NHM. Liên đoàn bóng đá thế giới luôn “thiên vị” những giải đấu mà họ tổ chức như World Cup, vì vậy mà những người tỏa sáng ở Brazil thường có lợi thế trong các cuộc đua giải thưởng vào đêm qua. Ngoài lá phiếu dành cho Loew và Neuer của Turan thì FIFA cũng gây bất ngờ lớn khi điền tên David Luiz, Thiago Silva và Iniesta vào đội hình tiêu biểu trong năm. Đây là điều khiến dư luận tương đối bất bình bởi cặp trung vệ của Brazil đã thi đấu rất tồi tại World Cup 2014, nhất là trong trận thua 1-7 trước Đức ở bán kết. Trong khi đó chính Iniesta cũng bất ngờ vì nằm trong ĐHTB bởi tiền vệ Barca đã sa sút và không giành được danh hiệu nào cùng CLB và ĐTQG trong năm vừa qua.

Ngoài ra, ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất trong năm cũng chưa thật sự thuyết phục bởi siêu phẩm của cầu thủ nữ Stephanie Roche là đáng khen hơn bàn thắng của James Rodriguez tại World Cup rất nhiều.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X