Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: UEFA khai sinh giải đấu hạng ba Châu Âu sau Champions League và Europa League

Thứ Tư 25/09/2019 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA đã lên tiếng xác nhận kế hoạch đưa vào hệ thống thi đấu một giải đấu mới dành cho các CLB trung bình bên cạnh Champions League và Europa League.

Trong cuộc hội nghị mới đây nhất được tổ chức tại thủ đô Ljubljana của Slovenia, UEFA đã nhóm họp và thông qua quyết định thành lập một giải đấu mới dành cho các CLB Châu Âu mang tên Europa Conference League.

 

UEFA khai sinh giải đấu hạng ba Châu Âu Europa Conference League hình ảnh
Chính thức: UEFA khai sinh giải đấu hạng ba Châu Âu Europa Conference League sau Champions League và Europa League

Giải đấu mới này của UEFA có cấp thấp hơn Champions League và Europa League, chủ yếu dành cho các CLB trung bình đến từ những giải VĐQG không quá phát triển, qua đó tạo điều kiện giao lưu và tranh tài nhiều hơn giữa các nền bóng đá.

 

Điều này sẽ giúp cho số quốc gia có CLB tham dự các giải đấu của UEFA tăng lên 34 thay vì chỉ 26 như hiện nay. Ngoài ra, những giải đấu hàng đầu châu lục như Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1 sẽ chỉ có tối đa một đại diện tham dự Europa Conference League.

Europa Conference League có cơ chế thi đấu tương tự Champions League và Europa League, với sự góp mặt của 32 đội bóng và được chia thành 8 bảng đấu. Sau khi kết thúc vòng bảng, các CLB sẽ bước vào vòng knock-out để tìm ra nhà vô địch, đội bóng sẽ lên chơi ở Europa League ở mùa giải tiếp theo.

Được biết, giải đấu mới này của UEFA sẽ bắt đầu khởi tranh từ năm 2021 và các trận đấu sẽ diễn ra vào chiều tối thứ năm hàng tuần, song song với lịch thi đấu của Europa League.

 

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X