Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: “Người ngoài hành tinh” Ronaldo tái xuất sân cỏ

Thứ Năm 15/01/2015 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 4 năm sau ngày giải nghệ, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá sẽ chính thức tái xuất sân cỏ trong màu áo đội bóng Mỹ Fort Lauderdale Strikers.

Danh thủ người Brazil Ronaldo de Lima vốn đã chính thức treo giầy vào đúng ngày lễ tình yêu Valentine 14/02 năm 2011 trong màu áo đội bóng quê nhà Corinthians. Khoảng thời gian gần 4 năm sau đó, tiền đạo kỳ cựu 38 tuổi này chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị thể thao, xúc tiến vận động tài trợ, tổ chức sự kiện. Mặc dù vậy, ngày hôm nay 15/01/2015, Rô “béo” đã gây sốc cho NHM bóng đá trên toàn thế giới khi tuyên bố sẽ quay trở lại sân cỏ trong màu áo CLB Fort Lauderdale Strikers, đội bóng Mỹ hiện đang thi đấu ở giải hạng hai NASL.

CHINH THUC Nguoi ngoai hanh tinh Ronaldo tai xuat san co hinh anh
Ronaldo béo trong ngày ra mắt Fort Lauderdale Strikers

Quyết định được đưa ra không lâu sau khi Ronaldo bỏ tiền hùn vốn và trở thành đồng sở hữu Strikers với các doanh nhân Paulo Cesso, Rafael Bertani và Ricardo Geromel. Ngay trong buổi lễ ra mắt CLB, El Fenomeno đã bóng gió khả năng tái xuất sân cỏ và tiếp nối sự nghiệp thi đấu đầy rẫy những vinh quang của mình:

“Không bao giờ là dễ dàng khi bạn quyết định xỏ trở lại đôi giày và ra sân thi đấu. Nhưng tôi yêu bóng đá, đó đã là cuộc sống của tôi. Từ khi giải nghệ tôi cũng đã không còn chơi bóng nữa bởi vấn đề thể lực cũng như những cơn đau nhức từ những ca chấn thương trong quá khứ.”

“Bạn phải cần đảm bảo thể trạng tốt nhất nếu muốn chơi bóng trở lại. Tôi sẽ nỗ lực từng ngày để lấy lại thể lực. Hy vọng sự phục vụ của tôi sẽ giúp ích không những cho đội bóng mà cho cả giải đấu này.”

Chưa cần đặt nặng về những đóng góp chuyên môn, chỉ riêng chuyện Ronaldo béo trở lại thi đấu trong màu áo Strikers hứa hẹn sẽ khiến cho đội bóng này và cả giải đấu hạng hai của Mỹ thu hút một lượng cực lớn những CĐV và các nhà tài trợ. Ngoài ra, “người ngoài hành tinh” cũng sẽ có cơ hội được tái ngộ Raul Gonzalez, đồng đội cũ ở Real Madrid và đã đồng ý gia nhập New York Cosmos từ CLB Al – Saad của Qatar.

Nếu hai tiền đạo khét tiếng một thời này có thể thi đấu tốt và góp công giúp đội nhà thăng hạng thì giải bóng đá nhà nghề MLS mùa sau sẽ cực kỳ đáng xem. Theo đó, NHM sẽ được chứng kiến những màn so tài đỉnh cao giữa những siêu sao, những huyền thoại bóng đá thế giới như Ronaldo, Raul, Frank Lampard, Steven Gerrard hay David Villa.

CHINH THUC Nguoi ngoai hanh tinh Ronaldo tai xuat san co hinh anh 2
Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới ĐT Đức
trong trận chung kết World Cup 2002

Ronaldo Luís Nazário de Lima được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử mà bóng đá đã từng sản sinh. Anh từng có những khoảng thời gian thi đấu rất thành công trong màu áo nhiều CLB nổi tiếng như PSV Eindhoven, Barcelona, Inter Milan, Real Madrid, AC Milan. Ở ĐTQG Brazil, Rô “béo” nổ súng 62 lần sau 98 trận ra sân, xếp thứ hai sau huyền thoại Pele, và giành hai chức vô địch thế giới World Cup vào những năm 1994 và 2002. Xét trên khía cạnh danh hiệu cũng khó ai sánh bằng “người ngoài hành tinh” với 3 Quả Bóng Vàng, 2 Chiếc Giày Vàng cùng vô số những thành tích lớn nhỏ khác nhau.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X