Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Manuel Neuer nói lời chia tay ĐT Đức

Thứ Tư 21/08/2024 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông qua tài khoản cá nhân, thủ thành Manuel Neuer chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng ĐT Đức.

Manuel Neuer chia tay ĐTQG

Nối gót người đồng đội Ilkay Gundogan, ngày 21/8, thủ thành Manuel Neuer chính thức nói lời chia tay ĐT Đức. Người gác đền kỳ cựu khép lại hành trình đáng nhớ cùng Die Mannschaft với 124 trận đấu sau 15 năm.

Trong bức tâm thư gửi người hâm mộ, Neuer có viết: "Sau những cuộc trò chuyện kỹ lưỡng với gia đình và bạn bè, tôi quyết định rằng mình sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Bất cứ ai hiểu tính cách của tôi, đều hiểu rằng quyết định này với tôi không hề dễ dàng chút nào.

Tôi vẫn còn thấy sung sức và tất nhiên, World Cup 2026 tới là một giải đấu hấp dẫn với tôi. Nhưng cùng với đó, tôi cũng hiểu rằng giờ là lúc mình phải dừng bước, vì tôi muốn tập trung hoàn toàn cho Bayern Munich.

Chính thức Manuel Neuer nói lời chia tay ĐT Đức 1
Manuel Neuer giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Nhìn lại hành trình trong màu áo ĐT Đức, tôi cảm thấy tự hào và biết ơn sâu sắc. Ngày 13/7/2014, chúng tôi đã hoàn thành giấc mơ lớn nhất đời mình là vô địch World Cup ở Brazil. Sau 7 năm và 61 trận, cho tới khi dính chấn thương, tôi vinh dự vô cùng khi mang trên tay băng đội trưởng ĐT Đức.

Kỳ EURO 2024 trên sân nhà cũng là một điểm sáng khác trong sự nghiệp của tôi, bất chấp sự thật rằng ĐT Đức không thể vô địch. Dẫu vậy, tôi vẫn cảm thấy một cảm xúc khó tả, khi tôi cảm nhận được sự gắn kết ở khắp nước Đức trong từng phút giây.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới mọi thành viên, HLV và đồng đội đã kề vai sát cánh cùng tôi từ thời điểm tôi ra mắt đội tuyển năm 2009. Xin cảm ơn người hâm mộ vì đã luôn đồng hành với tôi suốt những năm qua. Màu áo của ĐT Đức sẽ mãi là chiếc áo mà tôi mong muốn khoác lên nhất

Xin cảm ơn!

Manu của các bạn!"

Neuer chia tay ĐTQG đồng nghĩa với việc thủ thành Ter Stegen có cơ hội được trao suất bắt chính ở ĐT Đức. Người gác đền của Barca dù thể hiện tốt những năm qua nhưng không thể cạnh tranh với một Neuer quá xuất sắc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X