Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Luis Enrique trở lại ĐT Tây Ban Nha

Thứ Tư 20/11/2019 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV của Barcelona đã từ chức vào tháng 6 để chăm sóc con gái bị bệnh nặng song đã trở lại vai trò trên ĐTQG chuẩn bị cho VCK Euro 2020.

Luis Enrique đã trở lại với cương vị HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha chỉ 5 tháng sau khi ra quyết định từ chức.

Vào tháng 6, cựu HLV Barcelona đã thông báo thôi chức vụ tại La Roja. Enrique muốn tập trung chăm sóc cho cô con gái 9 tuổi Xana đang mắc bệnh ung thư xương. Dù vậy, vào tháng 8, “thiên thần” của HLV 49 tuổi không may qua đời khiến ông và gia đình suy sụp.

CHÍNH THỨC Luis Enrique trở lại ĐT Tây Ban Nha hình ảnh
Luis Enrique mới trở lại ĐT Tây Ban Nha làm việc

Ngay lúc đó, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã tuyên bố tạo điều kiện cho Enrique trở lại bất cứ lúc nào ông muốn. Và mới đây, ông đã đưa ra quyết định dũng cảm và đầy cảm xúc khi tái xuất trên ghế nóng ĐT Tây Ban Nha.

Người được đôn lên thay Enrique trong thời gian qua là Robert Moreno cũng chấp thuận nhường ghế. Đây là trợ lý thân cận của chiến lược gia này từ khi còn ở Celta Vigo, Barcelona tới ĐT Tây Ban Nha.

Để phục vụ chiến dịch Euro 2020 của ĐT Tây Ban Nha, Enrique là người giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy hơn. Nhưng bất ngờ là Moreno đã không còn tiếp tục là một thành viên trong ban huấn luyện thời gian tới của La Roja.

Khi còn ở Barca trong 3 năm từ 2014 tới 2017, Enrique đã cùng họ chinh phục 9 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm đáng chú ý nhất là 2 La Liga và 1 Champions League. ĐT Tây Ban Nha cũng đang mơ về những danh hiệu lớn tiếp theo cùng với HLV sinh năm 1970.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X