Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Giải đấu Châu Âu đầu tiên đầu hàng Covid-19

Thứ Sáu 03/04/2020 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau tất cả, Bỉ đã trở thành quốc gia đầu tiên ở lục địa gìà ra quyết định hủy bỏ phần còn lại mùa giải này.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành dữ dội trên khắp thế giới, với ngót nghét 1 triệu ca dương tính và hơn 50.000 trường hợp tử vong trong số đó. Bỉ cũng không nằm ngoài vòng xoáy của sự khốn đốn kinh hoàng này khi đã ghi nhận lần lượt gần 15000 người lây nhiễm và khoảng 1000 người chết.

Chính thức Giải đấu Châu Âu đầu tiên đầu hàng Covid-19 hình ảnh
Chính thức: Giải đấu Châu Âu đầu tiên đầu hàng Covid-19

Và rồi trong khi các giải bóng đá vô địch quốc gia ở Châu Âu hay thể thao nói chung đều đang phải bị tạm hoãn vô thời hạn để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, Bỉ chính là đất nước tiên phong đầu hàng Covid-19 khi quyết định hủy bỏ hết luôn phần còn lại của mùa giải và giữ nguyên kết quả hiện tại.

Theo đó, CLB dẫn đầu BXH Jupiler Pro League - Club Brugge được công nhận là nhà vô địch của mùa giải 2019/20. Trên thực tế, quyết định này được đưa ra tương đối dễ dàng và chấp nhận bởi số đông, khi giải đấu vốn chỉ còn lại một vòng đấu và Club Brugge đã sớm đăng quang từ trước với khoảng cách tận 15 điểm so với nhóm bám đuổi.

Mặc dù vậy, những đội bóng như đương kim vô địch Genk hay Anderlecht của Vincent Kompany cũng phải chịu thiệt thòi khi vẫn còn đang nuôi hy vọng cạnh tranh suất play-off tham dự Champions League (kém chỉ 1-2 điểm). Thay vào đó, 6 đội bóng bước vào vòng này bao gồm tân vương Club Brugge và 5 đối thủ đứng sau – Gent, Charleroi, Antwerp, Standard Liege và Mechelen.

Trong thông điệp được phát đi, Ban Giám đốc Jupiler Pro League khẳng định đã tiếp thu lời khuyên từ tiến sĩ Marc Van Ranst và chính phủ. Những người đứng đầu giải đấu xem xét khả năng tổ chức các trận đấu không có khán giả, nhưng sau cùng vẫn nhận thấy an nguy đến sức khỏe gia tăng là điều nên tránh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X