Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức công bố 7 ứng viên cho cuộc bầu cử chủ tịch FIFA

Thứ Tư 28/10/2015 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, LBĐB thế giới đã chính thức công bố 7 ứng viên tham gia cuộc bầu cử chủ tịch FIFA thay thế Sepp Blatter vào năm sau.

FIFA cong bon 7 ung vien cho cuoc bau cu chu tich FIFA vao 22016 hinh anh
7 ứng viên cho cuộc bầu cử chủ tịch FIFA

Sau khi chủ tịch Sepp Blatter dính hàng loạt bê bối tài chính thì FIFA đã quyết định tổ chức lại cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào tháng 2/2016 để tìm người lãnh đạo bóng đá thế giới. Hiện tại thì Sepp Blatter cũng đang bị đình chỉ công tác trong 90 ngày để điều tra những sai phạm của ông trong suốt quá trình làm việc. Một trong những “cú phốt” lớn nhất của người đàn ông 79 tuổi này là gian lận trong cuộc bỏ phiếu bầu chủ nhà của World Cup 2018 và 2022.

Theo thông báo với đây từ Liên đoàn bóng đá thế giới, 7 ứng viên chính thức sẽ tham gia cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào năm sau gồm: Ali bin al-Hussein, Musa Bility, Jerome Champagne, Gianni Infantino, Michel Platini, Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa và Tokyo Sexwale.

Danh sách rút gọn đề cử QBV FIFA 2015: M.U và Atletico không có đại diện
(Bongda24h.vn) – Mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới vừa công bốc danh sách rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA năm 2015. Hầu hết những tên tuổi...

Trong số các ứng viên Michel Platini được đánh giá cao nhất, tuy nhiên bản thân chủ tịch UEFA cũng đang dính “phốt” tương tự Sepp Blatter và bị đình chỉ công tác 90 ngày. Tuy nhiên, huyền thoại người Pháp vẫn là niềm hy vọng số 1 của châu Âu để lên lãnh đạo FIFA. Ngoài Platini thì tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino cũng lọt vào danh sách 7 ứng viên cho cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào 26/2/2016.

Các ứng viên còn lại đều có những lợi thế của riêng mình gồm: Hoàng tử Ali bin al-Hussein, chủ tịch LĐBĐ Jordan. Ngoài ra châu Á còn 1 đại diện là chủ tịch Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa, một người cũng được đánh giá khá cao. Musa Bility, chủ tịch LĐBĐ Liberia. Jerome Champagne là cựu giám đốc điều hành của FIFA. Tokyo Sexwale, một cựu bộ trưởng trong chính phủ Nam Phi. Ứng viên bị loại vào phút chót là David Nakhid, một huyền thoại bóng đá của Trinidad và Tobago vì nhận được ít phiếu bầu ủng hộ.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X