Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC công bố 30 ứng viên cho danh hiệu QBV 2022: Messi và Neymar vắng mặt

Thứ Bảy 13/08/2022 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạp chí France Football mới đây đã công bố danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022, trong đó Lionel Messi chính thức không có tên trong đề cử lần đầu tiên kể từ năm 2005.

Lionel Messi đã giành danh hiệu này vào năm ngoái, đã từng có mặt trong số các đề cử kể từ năm 2005 và thường xuyên có mặt trong Top 3 kể từ năm 2007, ngoại trừ năm 2018. Tuy nhiên, trong danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 vừa mới được tạp chí France Football công bố, cầu thủ người Argentina đã không có tên.

Hè 2021, Messi chuyển tới PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, anh chỉ ghi 11 bàn sau 34 lần ra sân trên mọi mặt trận. Cầu thủ sinh năm 1987 chơi thất vọng ở đấu trường Champions League, dẫn đến việc PSG bị loại ngay ở vòng 1/8 bởi Real Madrid. 

Lionel Messi

Lionel Messi nằm ngoài danh dách 30 đề cử cho danh hiệu QBV 2022

Đồng đội của PSG, Neymar cũng vắng mặt sau một mùa giải chỉ ghi 13 bàn sau 28 trận. Tiền đạo người Pháp, Karim Benzema là người có khả năng giành chiến thắng cao nhất, anh đã ghi 44 bàn sau 46 lần ra sân ở mùa giải vừa rồi, trong đó có 15 bàn ở Champions League.

Những đóng góp của Benzema đã giúp Real vô địch La Liga và Champions League. Mới nhất, anh lại vừa ghi bàn giúp Los Blancos đánh bại Eintracht Frankfurt 2-0 ở Siêu cúp châu Âu. Ngôi sao của Real Madrid có khả năng trở thành cầu thủ người Pháp thứ 5 giành Quả bóng Vàng, sau Raymond Kopa (1958), Michel Platini (1983, 1984, 1985), Jean-Pierre Papin (1991) và Zinedine Zidane (1998).

Ronaldo của Manchester United, người từng 5 lần giành Quả bóng vàng có tên trong danh sách 30 ứng viên được France Football công bố. Trong đội hình của Real Madrid, ngoài Benzema còn có Thibaut Courtois, Casemiro, Luka Modric, Vinicius và tân binh Antonio Rudiger đưa vào danh sách 30 người.

Liverpool cũng có 6 cái tên trong danh sách đề cử, bao gồm Trent Alexander-Arnold, Luis Diaz, Fabinho, Darwin Nunez, Mohamed Salah và Virgil Van Dijk. Tân binh của Bayern Munich - Sadio Mane tất nhiên cũng nằm trong danh sách đề cử. 

Danh sách 20 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng nữ 2022 cũng được công bố, Bronze, Millie Bright, Beth Mead là những ngôi sao người Anh được đề cử, họ vừa vô địch Euro nữ. Pháp có bốn đề cử - Selma Bacha, Kadidiatou Diani, Marie-Antoinette Katoto và Wendie Renard.

Danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2022

Thibaut Courtois (Real Madrid)

Mohamed Salah (Liverpool)

Rafael Leao (AC Milan)

Christopher Nkunku (RB Leipzig)

Joshua Kimmich (Bayern Munich)

Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Vinicius Jr (Real Madrid)

Bernardo Silva (Manchester City)

Luis Diaz (Liverpool)

Robert Lewandowski (Barcelona)

Riyad Mahrez (Manchester City)

Casemiro (Real Madrid)

Heung-Min Son (Tottenham)

Fabinho (Liverpool)

Karim Benzema (Real Madrid)

Mike Maignan (AC Milan)

Harry Kane (Tottenham)

Darwin Nunez (Liverpool)

Phil Foden (Manchester City)

Sadio Mane (Bayern Munich)

Sebastian Haller (Borussia Dortmund)

Luka Modric (Real Madrid)

Antonio Rudiger (Real Madrid)

Cristiano Ronaldo (Manchester United)

Kevin de Bruyne (Manchester City)

Dusan Vlahovic (Juventus)

Virgil van Dijk (Liverpool)

Joao Cancelo (Manchester City)

Erling Haaland (Manchester City)

Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X