Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức chuyển tới PSG, Neymar gửi tâm thư cho Barcelona và Messi

Thứ Sáu 04/08/2017 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn là những tin đồn nữa, tiền đạo Neymar đã chính thức trở thành người PSG, qua đó xác lập kỷ lục mới trên thị trường chuyển nhượng.


Ngay sau khi xác nhận mình đã giải phóng hợp đồng với Barcelona (222 triệu euro), Neymar đã đăng tải một đoạn clip trên mạng xã hội của mình. Anh đã phải chuẩn bị trước những dòng này trên điện thoại và đọc nó trực tiếp. Dưới đây là toàn bộ “tâm thư” mà Neymar muốn gửi đến Barcelona:
 
“Cuộc sống của một vận động viên (VĐV) là những thử thách. Một số là thuế, số khác là kết quả của những sự lựa chọn để đem lại ánh sáng trong sự nghiệp của mình, một sự nghiệp rực rỡ, nhưng rất ngắn.

Chinh thuc chuyen toi PSG, Neymar gui tam thu cho Barcelona va Messi hinh anh
Neymar chính thức rời Barca

Barcelona còn hơn cả một thử thách, đó là giấc mơ của tôi từ khi còn là một cậu bé. Tôi đã chơi cho Barca bằng phần mềm crack trên trò chơi điện tử. Và tôi đến Catalonia lúc 21 tuổi, lứa tuổi tràn đầy thử thách. Tôi nhớ những ngày đầu tiên của tôi tại CLB, được chia sẻ trang phục với những thần tượng như Messi, Valdes, Xavi, Iniesta, Puyol, Pique, Busquets và những người khác. Barcelona còn hơn cả một CLB. Barcelona là quốc gia đại diện cho Catalonia!
 
Tôi đã có vinh dự được thi đấu cùng cầu thủ vĩ đại nhất mà tôi từng chứng kiến, và chắc chắn sẽ không thể thấy bất cứ ai xuất sắc hơn. Leo Messi đã trở thành người đồng đội, bạn của tôi ở trong và ngoài sân cỏ. Tôi rất tự hào khi được chơi với anh. Tôi yêu Messi!
 
Tôi cùng với Messi và Suarez đã lập thành một bộ ba tấn công, chúng tôi đã làm nên lịch sử. Tôi đã chinh phục được tất cả mọi thứ mà một cầu thủ có thể. Tôi đã sống trong những khoảnh khắc khó quên. Tôi sống trong một thành phố “còn hơn cả một thành phố”, mà đó còn là quê hương. Tôi yêu Barca và Catalunya.
 
Nhưng một VĐV (tôi) cần những thử thách.
 
Và đây là lần thứ 2 trong cuộc đời tôi làm ngược lại ý kiến của cha tôi.
 
Papa, con hiểu và tôn trọng ý kiến của cha, nhưng con đã đưa ra quyết định của mình, mong rằng cha sẽ ủng hộ con như những gì cha đã từng làm.
 
Barcelona và Catalunya sẽ luôn ở trong trái tim tôi, nhưng tôi cần những thử thách mới.

Chinh thuc chuyen toi PSG, Neymar gui tam thu cho Barcelona va Messi hinh anh 2
Anh sẽ chuyển sang PSG để tiếp tục những thử thách mới

Tôi đã chấp nhận lời đề nghị của PSG để tìm kiếm cuộc chinh phục mới, giúp CLB đạt được những danh hiệu mà NHM kỳ vọng. Tôi đã nhận được một kế hoạch táo bạo cho sự nghiệp của mình, và tôi chấp nhận thử thách này.
 
Tôi rất biết ơn tình yêu của Barcelona và tất cả những gì mà tôi học được từ các cầu thủ ở đây.
 
Tôi cảm nhận được trong trái tim mình, đây là thời điểm thích hợp để rời đi. PSG sẽ là ngôi nhà mới của tôi trong vài năm tiếp theo, và tôi sẽ làm việc để trân trọng sự tin tưởng của họ đặt cho mình. Tôi tin vào sự ủng hộ của tất cả. Đó là những CĐV đã ở bên tôi từ năm 2009, cũng như bạn bè tôi.
 
Các chuyên gia của tôi, cùng gia đình tôi, những người đã phải chịu rất nhiều điều tiếng trong giai đoạn này, xứng đáng nhận được sự bình yên trong hôm nay.
 
Đó là một quyết định rất khó khăn, những được thực hiện với sự trưởng thành trong 25 năm của tôi.
 
FC Barcelona, cảm ơn vì tất cả!
 
PSG! Tôi đến đây!
 
Cầu Chúa ban phước và bảo vệ chúng ta!”

CHÍNH THỨC: PSG kích nổ bom tấn thế kỷ Neymar!
Ngôi sao 25 tuổi người Brazil chính thức gia nhập Paris Saint-Germain từ Barcelona với giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro (200 triệu bảng).

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X