Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Arjen Robben tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35

Thứ Sáu 05/07/2019 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chia tay Bayern Munich, tiền vệ cánh xuất sắc người Hà Lan đã không tìm kiếm thêm bến đỗ mới và quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 35.

Cuối mùa giải qua, Arjen Robben đã nói lời chia tay Bayern Munich sau tròn 10 năm gắn bó. Thời điểm bấy giờ, tiền vệ kỳ cựu người Hà Lan dường như vẫn muốn tiếp tục thử sức mình và có thể dưỡng già ở quê nhà Hà Lan hay thậm chí không loại trừ khả năng trở lại Premier League nước Anh.

Tiền vệ Arjen Robben giải nghệ ở tuổi 35 hình ảnh
Tiền vệ Arjen Robben giải nghệ ở tuổi 35

Tuy nhiên sau cùng, Robben đã không đi thêm bước nước trong sự nghiệp và quyết định treo giày giải nghệ ở tuổi 35. Nguyên văn bài phát biểu thông báo giã từ quần đùi áo số của một trong những cầu thủ tài năng và xuất sắc nhất thế hệ của mình:

"Ngày hôm nay, sau nhiều tuần đắn đo suy nghĩ về tương lai, tôi quyết định khép lại sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Đây chắc chắn là điều khó khăn nhất mà tôi phải làm từ trước đến nay trong cuộc đời. Tuy nhiên, nó cần thiết khi đã được cả con tim lẫn lí trí đã mách bảo.”

“Tình yêu với bóng đá vẫn còn nóng bỏng vẹn nguyên trong tôi, không ngừng thôi thúc tôi chinh phục các thử thách và đỉnh cao mới của thế giới. Song bên cạnh đó, thực tại lại không phải lúc nào cũng đi đúng hướng và cho phép bạn toại nguyện. Giờ đây, tôi không còn là một cậu bé 16 tuổi khỏe mạnh sung mãn và chưa từng biết cảm giác chấn thương là gì.”

“Hiện thời, tôi vẫn duy trì sức khỏe đủ tốt để có thể tham gia các bộ môn thể thao khác ngoài bóng đá. Chắc chắn tôi sẽ không xỏ giày trở lại sân cỏ nữa, nhưng cũng cảm thấy đúng đắn và hạnh phúc với quyết định này của mình. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ và yêu thương của tất cả mọi người suốt những năm tháng đã qua.”

Tiền vệ Arjen Robben giải nghệ ở tuổi 35 hình ảnh
Tiền vệ Arjen Robben giải nghệ ở tuổi 35

Chặng đường 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp của Robben để lại nhiều thăng trầm. Đó là những thành công không trọn vẹn với Chelsea và rồi Real Madrid cũng như đội tuyển Hà Lan, song sau đó là những năm tháng vinh quang nhất đời cầu thủ trong màu áo Bayern Munich, nơi anh đoạt 8 danh hiệu vô địch Bundesliga và một lần lên ngôi ở Champions League.

Về phương diện cá nhân, Robben được đánh giá như một trong những tiền vệ cánh hay nhất thế hệ của mình với cái chân trái ma thuật. Thành tích 210 bàn thắng/606 trận đấu trong sự nghiệp cũng thực sự đáng nể đối với cầu thủ từng được vinh danh Quả Bóng Đồng ở kỳ World Cup 2014 giành hạng ba cùng đội tuyển Hà Lan.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X