Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile vs Argentina (6h30 25/3): Chờ Messi giúp Albiceleste “rửa hận”

Thứ Năm 24/03/2016 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng 6 tháng trước tại sân Julio Martínez Prádanos, Messi và các đồng đội đã thất bại trong trận chung kết Copa America 2015 trước đội chủ nhà. Hôm nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Albiceleste rửa hận trong trận Chile vs Argentina tại vòng loại World Cup 2018.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả lịch trực tiếp bóng đá trên các kênh truyền hình

Ngày 5/7/2015, trận chung kết Copa America 2015 giữa Chile vs Argentina diễn ra trong quyết tâm cực lớn của Messi và các đồng đội. Những vũ công Tango với đội hình đầy rẫy siêu sao nhưng chưa từng giành một danh hiệu lớn nào ở cấp độ ĐTQG. Nhất là trong bối cảnh thầy trò HLV Martino đang khát khao chức vô địch hơn bao giờ hết khi họ vừa thất bại trong trận chung kết World Cup 2014 trước đó 1 năm. Nhưng rồi, trước đội chủ nhà kiên cường thì Albiceleste không thể ghi nổi một bàn thắng nào sau 120 phút thi đấu. Nỗi ám ảnh về loạt đá luân lưu 11m khiến các siêu sao đắt giá của đội bóng áo sọc trắng xanh vô cùng nặng nề tâm lý. Và thất bại 1-4 sau loạt “đấu súng” đã đến như một lẽ tất yếu.

 

Messi nói gì trước thông tin dự Olympic Rio 2016 cùng Argentina?
Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona cho biết anh sẽ cùng Argentina dự Copa America 2016 chứ không phải là Olympic Rio 2016.

Thất bại Chile vs Argentina có thể ám ảnh những Messi, Higuain, Aguero, Di Maria cả đời vì nó càng khoét sâu hơn vào nỗi đau không danh hiệu của thế hệ tài năng này. Vì thế trong lần trở lại Santiago de Chile, thầy trò HLV Martinez đang vô cùng quyết tâm trả đủ món nợ trước đội chủ nhà trong trận Chile vs Argentina. Tất nhiên đánh bại được đoàn quân thiện chiến của Sampaoli vào thời điểm này là không hề đơn giản. Nhưng Albiceleste cũng có những cơ hội của mình khi mà đội chủ nhà đã không còn giữ được phong độ cao như 1 năm về trước. Thất bại 0-3 trước Uruguay ở lượt đấu trước đã khẳng định rằng Chile chưa thể vươn lên tầm “đại gia” ở Nam Mỹ được dù họ đang là ĐKVĐ Copa America 2015.

Chile vs Argentina (6h30 253) Cho Messi giup Albiceleste rua han hinh anh
Preview: Chile - Argentina

Vấn đề của Chile cũng không khó để nhận diện khi hàng loạt trụ cột đang đánh rơi phong độ. Ngôi sao sáng nhất là Vidal không thật sự nổi bật kể từ khi rời Juve sang Bayern. Alexis Sanchez ngày một mờ dần ở Arsenal. Vargas cũng mới chỉ ghi được 2 bàn kể từ đầu mùa trong màu áo Hoffenheim. Đây chính là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Sampaoli mới chỉ giành được 1 điểm trong loạt thi đấu thứ 2 vào tháng 11 năm ngoái. Điều này hoàn toàn trái ngược với 2 trận toàn thắng trong đợt thi đấu mở màn của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Từ ngôi đầu bảng thì giờ đội bóng áo đỏ đã tụt xuống đứng thứ 5, một vị trí không đảm bảo suất dự VCK tại nước Nga. Vì thế Chile cần phải lấy lại phong độ thăng hoa như năm 2015 nếu còn tham vọng dự cúp thế giới.

Lionel Messi không phải là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại
(Bongda24.vn) – Cựu HLV của đội tuyển Argentina, ông Carlos Bilardo cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này nhưng vẫn chưa đủ sức...

Về phía Argentina thậm chí đứng sau Chile trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với vỏn vẹn 5 điểm. Nhưng trên thực tế, câu chuyện của Albiceleste lại hoàn toàn trái ngược người hàng xóm. Đoàn quân của Martino đã lấy lại sức mạnh của một ông lớn khu vực khi đánh bại đối thủ “khó nhằn” Colombia ở lượt đấu trước dù không có Messi và Aguero. Đội bóng áo sọc xanh trắng sẽ như “hổ mọc thêm cánh” khi có gần như đầy đủ tinh binh để quyết chiến với Chile. Thiếu vắng đáng tiếc nhất của đội khách chỉ là chấn thương của Dybala. Tuy nhiên như đã biết Albiceleste luôn trong cảnh “bội thực” tiền đạo nên việc cầu thủ trẻ đang lên của Juventus vắng mặt cũng không phải mất mát quá lớn.

Chile vs Argentina (6h30 253) Cho Messi giup Albiceleste rua han hinh anh 2
Dàn sao của Argentina đều đang có phong độ cao

Vấn đề của đội tuyển Argentina đã rất khác lần gặp gỡ vào năm ngoái khi đa số trụ cột của Albiceleste đều mệt mỏi sau mùa bóng dài ở trời Âu. Vào thời điểm này mọi thứ đang có chiều hướng tích cực cho đội bóng xứ Tango. Hầu hết những trụ cột như Messi, Higuain, Mascherano, Di Maria, Banega đều có phong độ cực cao tại CLB. Chỉ cần những cái tên kể trên chơi đúng sức thì đội khách vẫn sẽ là người làm chủ trận đấu. Mà như đã biết, những siêu sao bên phía đội bóng áo xanh trắng đang thật sự muốn đánh bại Chile để thanh toán đầy đủ “món nợ” trước Chile ngay tại sân nhà của đối thủ.

Trận giao hữu Bỉ - Bồ Đào Nha vẫn diễn ra bất chấp khủng bố
Hai đội tuyển Bỉ và Bồ Đào Nha vẫn sẽ tham gia trận giao hữu sau khi Liên đoàn bóng đá của họ đều đồng ý chuyển địa điểm diễn ra tới Leiria sau khi Brussels...

Bên cạnh chuyện rửa hận, Messi và các đồng đội đang có hơn 100% quyết tâm để giành chiến thắng trong trận Chile vs Argentina vào sáng mai để vươn lên nhóm đầu BXH. Nếu thắng tại Santiago de Chile, các vũ công Tango sẽ soán ngôi của chính đối thủ để lọt vào top 5. Thậm chí nếu Paraguay và Brazil không giành được 3 điểm thì Albiceleste sẽ còn cơ hội lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu. Với quá nhiều động lực như thế thì dàn sao của ông Martino có lý do để “tử chiến” với đội chủ nhà. 3 điểm có thể nằm trong tầm tay của Messi và các đồng đội dù đó nhiều khả năng sẽ là chiến thắng vô cùng nhọc nhằn tại xứ rượu vang.

Đội hình dự kiến
Chile (4-3-1-2): Bravo – Mena, Jara, Medel, Isla – Gonzalez, Diaz, Vidal – Beausejour – Sanchez, Vargas.
Argentina (4-2-3-1): Romero – Rojo, Funes Mori, Otamendi, Mercado – Mascherano, Biglia – Di Maria, Banega, Messi – Higuain.
Dự đoán: 0-1

Doi hinh ra san Chile vs Arg
 

 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X