Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes?

Thứ Năm 27/02/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Man United là tổng hòa của sự yếu kém của mỗi cá nhân và chiến thuật tùy tiện của David Moyes.

Hãy nói về cá nhân trước. Cặp trung vệ của họ - những người sẽ rời M.U cuối mùa - đã có một trận dưới trung bình, đặc biệt là Rio Ferdinand. Xoạc bóng thành công: 0; cắt bóng: 0; tranh chấp bóng bổng thành công: 0; phá bóng giải vây: 0, phạm lỗi: 2, Rio chỉ là bản sao vụng về của chính mình thời đỉnh cao.

Đội hình M.U xếp theo hình chữ L.O.L
Đội hình M.U xếp theo hình chữ L.O.L

Michael Carrick, điểm tựa về chuyên môn của M.U mùa trước, không có nổi một đường chuyền trên phần sân đối phương, chủ yếu vì người đá cặp với anh ở giữa sân - Tom Cleverley - đơn giản là không tồn tại. Khi Roy Keane ám chỉ 1-2 cầu thủ không xứng đáng khoác áo M.U, ý của ông hết 99% là hướng về Cleverley.

Trong cả 2 bàn thua, Cleverley đều không đứng ở vị trí mà lẽ ra anh phải đứng, đó là ngay trước hàng phòng ngự để ngăn đối phương thực hiện một quả sút xa. Có nhiều tình huống mà Alejandro Dominguez chạy vài chục mét mà không vấp phải một sự kháng cự nào, đấy cũng là do lỗi vị trí của Cleverley mà ra. Trang Bleacherreport có hẳn một bài viết dành cho Cleverley với tiêu đề: “Cleverley là biểu tượng của kỷ nguyên David Moyes”. Không cần nói thêm, hẳn bạn cũng biết nội dung bài viết ấy là gì.

Mà vì sao lại là Cleverley trong một trận đấu quan trọng đến dường này, nhất là khi Marouane Fellaini vừa có trận đấu hay nhất trong màu áo M.U cuối tuần qua. Adnan Januzaj, điểm sáng nhất của M.U trong mùa bóng này, thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Nhiều người đã dùng đến từ “bừa bãi” và “tùy tiện” để nói về cách xoay tua đội hình của Moyes.

Và vì sự bừa bãi ấy, đội hình của M.U trận này bị đối phương cắt vụn ra thành từng khúc. Các fan đã đăng tải một bức ảnh mà trong đó, vị trí đứng của các cầu thủ trong đội hình M.U tạo thành chữ “LOL” (tức là tiếng cười phá lên) để ám chỉ đội hình của Moyes là một trò đùa không hơn không kém.

Khi chiếc bản lề chiến thuật Cleverley - Carrick bị vô hiệu hóa, 2 tiền vệ cánh Ashley Young và Antonio Valencia chỉ còn chạy một cách vô định hướng và 2 tiền đạo Robin van Persie và Wayne Rooney đói bóng đến đáng thương.

Thống kê chỉ ra Van Persie đã chuyền chính xác 100% trong những pha phối hợp với Rooney. Đấy là vì cả trận anh chỉ có duy nhất... 1 đường chuyền cho đối tác của mình. Rooney khá hơn khi thực hiện 4 đường chuyền cho Van Persie, nhưng 3 trong đó là những quả chuyền khai cuộc ở chấm giữa sân.

Con số ấy cũng là một trò đùa, nó nói lên quá rõ ràng việc Van Persie và Rooney không “giao tiếp” được với nhau, hệ quả tất yếu của sự hỗ trợ quá kém của hàng tiền vệ. Tất cả những thống kê và phân tích đều nêu, rất dễ tạo cảm giác đối thủ của M.U là Bayern. Nhưng không, đấy chỉ là Olympiakos, đội bị xem là yếu nhất nhì ở vòng 16 đội.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X