Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật Bayern 4-2 Juventus: "Bà đầm già" thua nhưng Allegri thì đã thắng Pep

Thứ Năm 17/03/2016 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Bayern 4-2 Juventus có thể coi là điển hình của sân chơi UEFA Champions League. Một trận cầu mà CĐV của cả hai đội đã phải trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc.

Màn rượt đuổi kịch tính ở lượt đi đã giúp cuộc đại chiến Bayern 2-2 Juventus tiếp tục trở nên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết trong trận lượt về tại Allianz Arena. Kể cả nhà ĐKVĐ nước Đức có hai bàn trên sân khách cùng ưu thế đá sân nhà nhưng “Bà đầm già” thành Turin chưa bao giờ là đối thủ dễ bị bắt nạt. Thậm chí đội khách còn thiệt đơn, thiệt kép khi 4 trụ cột trong đội hình là Chiellini, Dybala, Mandzukic và Marchisio đều gặp vấn đề về sức khỏe. Trong khi đó về phía Bayern, sự vắng mặt bất ngờ của Robben khiến cho lối chơi của đội chủ nhà cũng vô tình bị xáo trộn. Thực tế, Guardiola chỉ có một thay đổi không đáng lo ngại khi Ribery đá thay Robben bên cánh phải. Còn Allegri phải thay cả hệ thống lối chơi cho Juve.

Đại diện Italia cần bàn thắng nhưng chiến lược gia 48 tuổi lại tung ra sân đội hình thiên về phòng ngự 4-5-1 làm ngỡ ngàng tất cả. Chỉ có Morata đá cao nhất trên hàng công, hàng tiền vệ là 3 máy quét Khedira, Pogba và Hernanes đảm bảo sức chiến đấu ở giữa sân. Điểm nhấn là sự xuất hiện của hai “đôi cánh” Cuadrado và Sandro, Evra và Lichtsteiner. Có thể nói đây chính là “món quà” đầy bất ngờ của Allegrini dành cho người đồng nghiệp tài năng Guardiola. Bởi Juve chưa bao giờ chơi cùng lúc với cả 2 cặp wing-back này cả. Evra và Lichtsteiner dành cho khi cần phòng ngự với 4 hậu vệ, còn Sandro và Cuadrado là khi Juve đá tấn công với 3-5-2. Sơ đồ 4-5-1 nhìn quen quen nhưng thực tế là một “phát kiến” hoàn toàn mới của Allegri để kết hợp sơ đồ 4-4-2 và 3-5-2 sở trường của chính đội bóng Italia.

Chien thuat Bayern 4-2 Juventus Allegri thi da thang Pep hinh anh
Juventus chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu

Để rồi, khi mà những CĐV tại xứ Bavaria đang tự tin về tấm vé đi tiếp của đội nhà đã phải nhận những đòn đau choáng váng. Phút thứ 5, khi hàng thủ Bayern vẫn đang đề phòng cặp tiền vệ cánh Sandro và Cuadrado thì họ đã bị thủng lưới. Một cầu thủ dành cho thế trận phòng ngự là Lichtsteiner như từ dưới đất chui lên có mặt trong vòng cấm. Và hàng thủ của Bayern bị xé toang vì tử huyệt sau lưng Alaba bị khai thác. Bàn thắng mở tỷ số của Pogba đến một cách vô cùng dễ dàng theo cách như thế. Lúc này, lợi thế đã xoay 180 độ về phía đại diện của Serie A. Nhưng đó chưa phải là cao trào của trận đấu, khi Guardiola mắc tiếp một sai lầm lớn hơn khác là đẩy “libero” Alaba lên đá tiền đạo cánh để gây bất ngờ cho đối thủ. Để rồi Allegri ung dung ngồi đợi đối thủ mắc vào cái bẫy mà mình đã giăng ra.

Bayern Munich 4-2 (6-4) Juventus (KT): Màn ngược dòng siêu hạng của Hùm xám
(Bongda24h.vn) - Bất ngờ bị thủng lưới sớm hai bàn, nhưng đội bóng của Pep Guardiola đại đế vẫn kịp gỡ hoà ở hai hiệp chính, rồi tiến lên thắng vô cùng ngoạn...

Juve chủ động kéo đội hình về 1/4 sân nhà khi có được lợi thế dẫn bàn. Nhưng khi Bayern chưa có cơ hội nào ra hồn thì họ lại phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 28, Morata tạo ra một pha phản công siêu đẳng cho “Bà đầm già” với cú solo qua 5 hậu vệ Bayern để chuyền bóng cho Cuadrado nâng tỷ số lên 2-0. Thế nhưng trước khi khen cựu tiền đạo Real thì phải nhắc tới công lao của Allegri, thêm một lần Alaba trở thành tội đồ với pha mất bóng khi lên tham gia tấn công. Và vị trí dứt điểm của tiền vệ người Colombia chính là nơi mà tuyển thủ Áo để lại. Đó chính là chất quái, chất lạnh lùng của chiến lược gia 48 tuổi cũng như của nhà ĐKVĐ Italia. Đây là yếu tố tiên quyết để họ xoay chuyển tình thế chỉ sau 45 phút của hiệp 1 dù Bayern vẫn cầm bóng tới 77% nhưng chẳng có pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành của Buffon.

Chien thuat Bayern 4-2 Juventus Allegri thi da thang Pep hinh anh 2
Allegri đã hoàn toàn lấn lướt Guardiola nhưng đội bóng của ông đã thiếu may mắn

Với lợi thế quá lớn, Juve triển khai thế trận phòng ngự phản công với 9 cầu thủ thường xuyên án ngữ trước khung thành của Buffon. Sự bế tắc của Hùm xám trong hiệp 1 tiếp tục được tái hiện trở lại. Thậm chí, chỉ trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2 Morata thiếu chút nữa ghi thêm bàn thắng cho đội khách từ những pha phản công thần tốc. Và tiếp tục vị trí của Alaba (được chuyển vào đá trung vệ) và sau đó là Kimmich bị cho tiền đạo người Tây Ban Nha cho hít khói. Tuy nhiên đáng tiếc cầu thủ chơi hay nhất trận này đã không thể lập công. Có lẽ sau khi về khách sạn, Morata sẽ tiếc đứt ruột vì đội bóng của anh đã bị thua theo cách chẳng thể cay đắng hơn.

Bayern vs Juventus (2h45 ngày 17/3): Trong vườn hoa chiến thuật
Không cần nói nhiều về tài năng của Guardiola nữa nhưng ở bên kia chiến tuyến Allegri cũng là một ảo thuật gia trên băng ghế huấn luyện. Nhiều người đang tiếc...

Khi Bayern rơi vào thế đường cùng, Guardiola đã phải cho đội nhà chơi theo kiểu 5 ăn, 5 thua. Đưa Coman vào thay cầu thủ đánh chặn Alonso để dồn toàn lực tấn công. Và dù đá không hay nhưng Hùm xám lại gặp may khi họ có 2 bàn thắng từ những quả tạt cánh đánh đầu, những pha bóng là sở đoản của đội bóng xứ Bavaria. Bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Muller khiến sân Allianz như nổi tung bởi nó đã cứu cho Guardiola và các học trò một thất bại trên sân nhà. Để rồi từ đà hưng phấn đó, Bayern ghi thêm 2 bàn chỉ trong 3 phút ở hiệp phụ thứ 2 để quyết định số phận trận đấu. Nhà vô địch Bundesliga như từ “cõi chết” trở về trong ngày họ thi đấu dưới sức.

Chien thuat Bayern 4-2 Juventus Allegri thi da thang Pep hinh anh goc
Thông tin sau trận Bayern Munich vs Juventus

Juventus đã thua ngược theo cách đầy đau đớn nhưng không thể phủ nhận Allegri đã có một ngày đầy ấn tượng trước thiên tài Guardiola. Nhưng bóng đá là thế, đôi khi vô cùng nghiệt ngã và sự may mắn sẽ quyết định số phận trận đấu. Nhưng cách thua khiến một Bayern hùng mạnh hú vía chẳng khiến đội bóng Serie A phải cúi đầu. Dù thua nhưng có lẽ các Juventini cũng không quá buồn bởi tương lai đội bóng rất đáng để chờ đợi dưới sự dẫn dắt của một “nhà ảo thuật” mới mang tên Massimiliano Allegri.

Chien thuat Bayern 4-2 Juventus Allegri thi da thang Pep hinh anh goc 2
Đội hình ra sân


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X