Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Sir Alex, thất bại của David Moyes!

Thứ Năm 20/03/2014 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã vượt qua khe cửa hẹp để tiến vào tứ kết Champions League. Song trận thắng trước Olympiacos đêm qua mang dấu ấn của Sir Alex hơn là David Moyes.

1. Bước vào phòng thay đồ sau thất bại nhục nhã trước Liverpool ngay tại Old Trafford, Ryan Giggs đã lập tức tiến thẳng đến David Moyes đang ngồi thu lu một góc và lớn tiếng quát tháo.Lão tướng này trách móc Moyes đủ kiểu, từ chiến thuật, dùng người sai lầm cho đến việc bắt anh chạy khởi động suốt ngoài đường biên rồi cuối cùng không cho vào sân thi đấu. Biết mình sai, David Moyes chỉ còn cách cúi đầu nhận lỗi và mong được tha thứ.

 

Ngày hôm sau, nhà cầm quân người Scotland đã khẩn cấp triệu tập Ryan Giggs lên sau khi biết tin chiếc ghế của mình chỉ còn thời hạn 3 trận. Lúc này, David Moyes xin sự tư vấn từ Ryan Giggs, làm thế nào để thắng Olympiacos 3 bàn cách biệt tại Old Trafford. Ông cũng gạ hỏi xem ngày xưa Sir Alex sẽ dùng cách nào khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn như hiện tại.

2. Câu chuyện trên chỉ là… "phịa" sau khi NHM chứng kiến chiến thắng 3-0 của Quỷ đỏ đêm qua. Nhưng tất nhiên, không dưng họ lại dựng lên câu chuyện như vậy. Tại Nhà hát đêm qua là một Man United mang dáng dấp của Sir Alex Ferguson huyền thoại. Hay nói chính xác hơn, David Moyes đã copy nguyên từ chiến thuật đến con người của Ngài máy sấy tóc.

Cho Welbeck, Rooney dạt sang 2 cánh và liên tục đảo vị trí; kéo Ryan Giggs vào trong đá như một tiền vệ trung tâm. Tất cả đều là sản phẩm “made in Sir Alex” và nó đều tỏa sáng rực rỡ. Kinh nghiệm của Ryan Giggs đã phát huy tác dụng một cách tối đa. Những pha treo bóng thẳng vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên của lão tướng này liên tục khiến hàng thủ Olympiacos rơi vào tình trạng báo động.

Pha dẫn đến quả penalty mở tỷ số cùng bàn thắng nhân đôi cách biệt đều là thành quả của lối chơi này – một sản phẩm mang thương hiệu Alex Ferguson huyền thoại. Thậm chí, nói pha dàn xếp đá phạt ấn định chiến thắng 3-0 của Van Persie là của Sir Alex thì cũng chẳng có gì quá đáng!

3. Nếu phải tìm một dấu ấn đậm nét nhất của David Moyes tại Old Trafford đêm qua thì đó chính là Fellaini! Tiền vệ này vào sân ở phút… 90 thay Van Persie đã liên tục đưa bóng về sát đường biên ngang và câu giờ. Đó là một kiểu chơi khôn ngoan song rõ ràng không hợp với tầm vóc của Man United. Nó cũng giống như cái cách mà David Moyes chỉ đạo các học trò của mình trong hiệp 2.

Sau khi Van Persie hoàn tất cú hat-trick, David Moyes lập tức thay đổi chiến thuật, cho Man United đá với đội hình thấp để bảo toàn tỷ số. Trong hoàn cảnh chẳng còn gì để mất lại được trao cơ hội tấn công, Olympiacos đã lập tức đáp trả với những miếng đòn cực đau của kẻ đường cùng.

Các vị khách đến từ Hy Lạp đã liên tục khiến CĐV Man United thót tim với những đường tấn công sắc sảo. Nếu không có những pha cản phá xuất thần của De Gea, chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League đã trao cho Olympiacos.

Xin nhấn mạnh rằng cách làm của David Moyes không sai! Nhưng nó không phù hợp với tên tuổi của Man United, đặc biệt vào thời điểm hiện tại khi Quỷ đỏ đang rất cần xốc lại tinh thần sau những thảm bại liên tiếp. Man United đã thắng một trận đánh nhưng cuộc chiến phía trước vẫn còn dài. Chiến thắng chẳng bao giờ dành cho kẻ hèn hạ…

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X