Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiêm ngưỡng siêu phẩm ở khoảng cách 46m, hất văng Arsenal khỏi Europa League

Thứ Sáu 17/03/2023 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pedro Goncalves của Sporting Lisbon đã ghi bàn từ giữa sân, qua đó cân bằng tỷ số 1-1. Đội bóng BĐN sau đó đánh bại Pháo thủ ở loạt sút luân lưu để vào tứ kết.

Ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2022/23, Granit Xhaka là người mở tỷ số ở phút 19 cho đội chủ nhà Arsenal. Tuy nhiên, tới phút 62, Pedro Goncalves lập siêu phẩm cân bằng tỷ số 1-1 cho Sporting Lisbon.

Trong tình huống các cầu thủ Sporting cướp được bóng, Goncalves quan sát thấy thủ môn Aaron Ramsdale lên hơi cao và lập tức tung cú sút từ sát vòng tròn giữa sân, bóng đi vào góc cao khung thành. Bàn thắng ngoạn mục khiến đám đông người hâm mộ choáng váng và xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Puskas năm 2023.

Pedro Goncalves
 
Chiêm ngưỡng siêu phẩm ở khoảng cách 46m, hất văng Arsenal khỏi Europa League 1
 
Chiêm ngưỡng siêu phẩm ở khoảng cách 46m, hất văng Arsenal khỏi Europa League 2

Tình huống ghi bàn của Pedro Goncalves

Theo thống kê, bàn thắng của Goncalves được ghi ở cự ly lên tới 46 mét. Chính pha lập công này buộc hai đội phải đá thêm giờ. Hòa 1-1 tại Emirates, tỷ số sau hai lượt trận là 3-3. Không có thêm bàn thắng trong 30 phút của 2 hiệp phụ, và trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu cân não. 

Arsenal sau đó đã để thua với tỷ số 3-5 ở loạt sút luân lưu và nhường vé vào tứ kết cho đối thủ. Martin Odegaard, Bukayo Saka và Leandro Trossard thực hiện thành công 3 cú sút đầu tiên trong loạt đá luân lưu. Thế nhưng, thất bại của Gabriel Martinelli trở nên tai hại trong bối cảnh Sporting thành công cả 5 cú sút.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X