Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiêm ngưỡng lại 3 bàn thắng đẹp nhất thế giới trong năm 2012 do FIFA đề cử

Thứ Năm 29/11/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông lệ, vào đầu năm mới, FIFA đều tổ chức Gala tổng kết một năm của bóng đá thế giới và trao nhiều danh hiệu cao quý như "Quả bóng vàng FIFA", "HLV xuất sắc nhất",....Có một giải thưởng cũng rất được chú ý là "Bàn thắng đẹp nhất năm" (được mang tên Ferenc Puskas nhằm tôn vinh huyền thoại bóng đá của ĐTQG Hungary và CLB Real Madrid). Điểm đặc biệt của giải thưởng này: Chính người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh sẽ tự tay lựa chọn ra chủ nhân xứng đáng nhất thông qua việc bầu chọn trên website chính thức của FIFA (www.fifa.com). 


Hàng năm, cứ vào tháng 11, Tiểu ban kỹ thuật của FIFA lại nhóm họp để cẩn thận lựa ra 10 "tác phẩm nghệ thuật" hoàn mỹ nhất từ hàng trăm nghìn bàn thắng xuất hiện khắp nơi trên thế giới, trên mọi giải đấu chuyên nghiệp, đủ mọi đẳng cấp (không phân biệt nam - nữ) cộng thêm hàng loạt tiêu chí khác (như bàn thắng phải xuất hiện từ ngày 1/1 đến ngày 15/10 hàng năm, không có yếu tố may mắn phụ trợ, không có sự trợ giúp của đối phương, mang tính quyết định đến số phận trận đấu và tất nhiên phải cực đẹp). Chính vì thế, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng vào độ chuẩn xác (có thể không tuyệt đối bởi dù sao vẫn dính đến yếu tố cảm tính), Đến tối qua, FIFA đã công bố danh sách rút gọn gồm 3 bàn thắng để từ đó các fan bóng đá bình bầu Ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh, Lionel Messi lọt vào nhóm 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" tuy nhiên pha lập công của anh ở trận Brazil - Argentina lại không nhận được sự ủng hộ từ các thành viên của FIFA. Song ba tác phẩm được lựa chọn cũng rất xứng đáng: một pha đặt lòng từ xa siêu đẳng của Miroslav Stoch, tiền đạo trẻ người Slovakia trưởng thanh từ lò đào tạo của Chelsea, một cú "ngả bàn đèn" đẳng cấp của Radaml Falcao, sát thủ đứng thứ 3 La Liga (sau Ronaldo và Messi) cùng màn dẫn bóng từ giữa sân, vượt qua vài cầu thủ đối phương rồi đưa bóng vào lưới của Neymar, cầu thủ xuất sắc nhất Brazl hiện nay..

Giải thưởng Ferenc Puskas chính thức ra đời vào năm 2009 và đến nay đã được trao cho 3 cầu thủ: Cristiano Ronaldo (2009), Hamit Altintop (2010) và Neymar (2011). Nào hãy cùng xem lại 3 ứng cử viên của giải thưởng Puskas năm nay và theo bạn, bàn thắng nào xứng đáng nhất (mời bạn bình chọn ở phía dưới bài viết)

Miroslav Stoch (Fenerbahce - Genclerbirligi, 3/3/2012)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Neymar (Santos - Internacional, 7/3/2012)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Radamel Falcao (America de Cali - Atletico Madrid, 19/5/2012)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.




Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X