Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiellini: “Italia đã biến sự thất vọng thành khao khát”

Thứ Sáu 11/06/2021 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giorgio Chiellini đã ca ngợi các đồng đội trên ĐT Italia, những người anh cho là có tinh thần trách nhiệm và một chút điên rồ.

ĐT Italia đã trải qua một trong những đêm tồi tệ nhất trong lịch sử của mình cách đây khoảng 3 năm rưỡi. Vào tháng 11 năm 2017, Azzurri đã thất bại với tổng tỷ số 0-1 trước Thụy Điển sau 2 lượt trận play-off và vắng mặt ở World Cup 2018 tại Nga.

ĐT Italia công bố danh sách dự VCK Euro 2020
Italia bước vào Euro 2020 với thành tích tốt

HLV Gian Piero Ventura đã bị sa thải ngay sau đó nhường chỗ cho Roberto Mancini. Nhà cầm quân 56 tuổi đã thực hiện một cuộc trẻ hóa lực lượng và mang lại hiệu quả tốt vài năm qua.

Ở vòng loại Euro 2020, Italia toàn thắng cả 10 trận vòng loại và dễ dàng giành vé vào VCK. Vào 2h ngày 12 tháng 6, đội tuyển xứ mỳ ống sẽ chính thức ra quân tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu gặp Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà Olimpico.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận khai mạc, đội trưởng Giorgio Chiellini của Italia cho biết: “Cú sốc trước Thụy Điển đã ở lại phía sau. Chúng tôi sẽ không lãng quên nó, nhưng đã biến sự thất vọng đó thành khát khao và nhiệt huyết.”

“Người hâm mộ có thể cảm nhận điều này. Italia đang chuẩn bị cho trận đầu tiên tại Euro 2020. Chúng tôi rất nóng lòng được ra sân và cùng nhau trải nghiệm cảm giác này. Đó sẽ là trận đấu mở màn và sẽ có nhiều xa lạ, nhiều ẩn số và khó khăn cho cả Italia và Thổ Nhĩ Kỳ.”

Chiellini
Chiellini phát biểu trước trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ

“Đó sẽ là một buổi tối đầy cảm xúc, chúng sẽ đón nhận một cách bình thản. Đây là tập thể có tinh thần trách nhiệm và một chút điên rồ. Trong những sự kiện như thế này, điều cần thiết để làm được điều gì đó tuyệt vời.”

Với sự tiến bộ thời gian qua, Italia được xem là một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2020. Họ nằm ở bảng A khá dễ thở với Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales và Thụy Sĩ. Dù vậy, HLV Mancini muốn các học trò quên đi kỳ vọng được nâng lên trước khi bước vào các trận đấu trên sân nhà.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng sau tất cả những gì đã xảy ra, đã đến lúc cần mang trở lại sự tự hào, niềm vui cho người hâm mộ Italia. Trận đấu đầu tiên luôn là khó nhất, chúng tôi phải giải phóng tinh thần mà không nghĩ đến bất cứ điều gì khác.”

“Luôn có một chút áp lực ngày ra quân. Italia sẽ phải chơi thứ bóng của mình bên cạnh duy trì sự thoải mái và tôn trọng Thổ Nhĩ Kỳ. 3 năm trước tôi đã tự tin, hôm nay tôi càng tự tin hơn. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau rất lâu và rất vui vẻ, hy vọng thời gian này sẽ kéo dài.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X