Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiếc áo số 10 của Pele ở Santos bị treo vĩnh viễn

Thứ Sáu 30/12/2022 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc áo số 10 của Santos có thể bị treo vĩnh viễn. Mong ước của gia đình Pele là không ai khác mặc chiếc áo từng thuộc về “Vua bóng đá”, người vừa qua đời.

Rạng sáng 30/12 (giờ Việt Nam), “Vua bóng đá” Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột. Pele ra đi trong vòng tay của người thân trong gia đình, những người đã ở bên ông trong giờ phút cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein (Brazil) để cùng đón bữa tiệc Giáng sinh.

Người đại diện của "Vua bóng đá", Joe Fraga xác nhận thông tin Pele qua đời. Trang cá nhân của "Vua bóng đá" cũng cập nhật dòng trạng thái: "Cảm hứng và tình yêu đánh dấu hành trình của "Vua bóng đá" Pele, người đã ra đi trong yên bình vào hôm nay".

Chiec ao so 10 cua Pele o Santos bi treo vinh vien

Chiếc áo số 10 của Pele ở Santos bị treo vĩnh viễn

Theo Globo, chiếc áo số 10 của Santos có thể bị treo vĩnh viễn. Mong ước của gia đình Pele là không ai khác mặc chiếc áo từng thuộc về “Vua bóng đá”, người vừa qua đời. Yêu cầu của gia đình Pele sẽ sớm được chính thức gửi tới Santos. CLB Brazil cũng cần phân tích vấn đề trước khi đưa ra quyết định, bởi rất nhiều cầu thủ hàng đầu muốn mang áo số 10, đặc biệt là các tiền đạo.

Pele mặc chiếc áo số 10 của Santos từ năm 1956 đến 1974. Hiện tại, số 10 của Santos là của Yeferson Soltedo người Venezuela. 

Một số cố vấn CLB đã thảo luận về chủ đề này nhưng chưa bao giờ chính thức. Có những người cho rằng số 10 của Pele là một thương hiệu quan trọng đối với Santos và cần tiếp tục được sử dụng. Nhưng một số ý kiến cho rằng việc treo áo số 10 thể hiện sự tôn trọng với “Vua bóng đá”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X